TPHCM điều tra vụ kẻ lạ dùng vật sắc nhọn tấn công người dân - Thời sự 11g00 08/04/2019

Bệnh viện Nhiệt đới TP cho biết, có gửi công văn về việc bệnh viện tiếp nhận tư vấn, điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV cho 10 trường hợp do kẻ lạ mặt dùng vật sắc nhọn tấn công.

Tiến sĩ – Bác sĩ Lê Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP vừa cho biết bệnh viện có gửi công văn cho Công an Thành phố, Sở Y tế TP cùng  Công an phường 1, quận 5;  Công an quận 5 về việc bệnh viện tiếp nhận tư vấn, điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV cho 10 trường hợp do kẻ lạ mặt dùng vật sắc nhọn tấn công.

Theo công văn gửi cho các cơ quan chức năng, từ ngày 23-3 đến đầu tháng 4, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP đã tiếp nhận 10 người dân đến tư vấn, điều trị dự phòng phơi nhiễm HIV do bị một người đàn ông lạ mặt dùng vật sắc nhọn gây thương tích nhiều nơi trên người như tay, lưng. Nơi những người này bị tấn công nhiều nhất là ở khu vực cầu Nguyễn Văn Cừ thuộc phường 1, quận 5. Đặc biệt, trong ngày 30-3, có tới 5 trường hợp phải đến bệnh viện do cùng bị người này tấn công.

vật sắc nhọn, tấn công người dân, phơi nhiễm HIV

Ảnh minh họa: PLO

Tại bệnh viện, các nạn nhân bị kẻ lạ tấn công bằng vật sắc nhọn đã được các bác sĩ tư vấn, cho điều trị bằng thuốc dự phòng phơi nhiễm HIV trong vòng 28 ngày. Sau thời gian uống thuốc, họ sẽ quay lại để tái khám, theo dõi, kiểm tra lại. Theo bác sĩ Hùng, khi người dân có nghi ngờ bị phơi nhiễm HIV nên đến cơ sở y tế để được tư vấn uống thuốc dự phòng phơi nhiễm HIV càng sớm càng tốt.

Nhất Hương

Tin Audio Liên Quan

Bình luận

Đọc Báo