TPHCM cần tăng cường giải pháp phòng chống Covid 19 cho ngày bầu cử - Thời sự 11g00 20/4/2021

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đánh giá cao công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử Quốc hội khóa 15 và HĐND các cấp tại TPHCM.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, kiểm tra chiều hôm qua, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đánh giá cao công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử Quốc hội khóa 15 và HĐND các cấp tại TPHCM. 

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại khu vực bỏ phiếu xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè và khảo sát tại Trung tâm chỉ huy Công an thành phố, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, Công an TPHCM, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ cho rằng Ủy ban bầu cử TPHCM đã triển khai đầy đủ, đúng quy định và hướng dẫn của Hội đồng bầu cử Quốc gia. TP.HCM là trung tâm của cả nước, là nơi đông dân nhất, nhiều đơn vị bầu cử nhất trong cả nước. Do đó, thành công của cuộc bầu cử trên địa bàn không chỉ có ý nghĩa với thành phố mà còn có ý nghĩa chung với cả nước.“ Công tác tuyên truyền được chú trọng có nhiều cách làm hay. Tôi đang cầm trên tay 15 bài hát tuyên truyền bầu cử. Đây là cách làm mới rất hay. Công tác an ninh an toàn, phòng chống dịch cũng được chỉ đạo rất nhạy bén”.

Thời sự 11g00

Ảnh minh họa: thanhuytphcm

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở các nước láng giềng, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đề nghị TPHCM cần phải đảm bảo phòng chống dịch an toàn tuyệt đối, không chủ quan lơ là. Từ nay đến ngày bầu cử 23/5/2021 không còn nhiều, TP.HCM cần tiếp tục bám sát các nội dung, phần việc để chủ động triển khai đúng theo các mốc thời gian quy định. Trước mắt, cần hoàn tất lập, điều chỉnh niêm yết danh sách cử tri đầy đủ, chính xác. Cùng với đó là đảm bảo công bố danh sách người ứng cử, phân bổ người ứng cử về các đơn vị bầu cử và chuẩn bị cho công tác tiếp xúc vận động bầu cử dân chủ, công bằng. Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ lưu ý: “Sau khi có danh sách đại biểu đầy đủ thì quan tâm chỉ đạo tiếp xúc bầu cử.Phải chỉ đạo sát sao chi tiết. Đảm bảo  đúng số lượng cả về đại biểu Quốc hội và HĐND”.

Hiện nay các pano, băng rôn tuyên truyền cho cuộc bầu cử đã xuất hiện trên khắp các tuyến đường, các cơ quan, đơn vị tạo nên không rộn ràng, phấn khởi chào đón ngày bầu cử. Đặc biệt Ủy ban bầu cử TPHCM còn triển khai nhiều hình thức tuyên truyền sinh động trên các phương tiện báo đài, nền tảng mảng xã hội, cùng với các cuộc thi do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phát động nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân. Chủ tịch Hội đồng nhân dân TPHCM, Chủ tịch Ủy ban bầu cử Thành phố Nguyễn Thị Lệ cho biết sẽ bổ sung và tiếp tục hoàn thiện thêm những góp ý của đoàn giám sát vào kế hoạch công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử thời gian tới trên địa bàn TPHCM: “Với trách nhiệm của Ủy ban bầu cử Thành phố thì chúng tôi sẽ bổ sung những định hướng của đoàn vào kế hoạch cho thời gian tới.Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức cho công tác chuẩn bị cho cuuộc bầu cử thành công tốt đẹp”

Dù đã làm khá tốt công tác tuyên truyền, nhưng Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ yêu cầu TPHCM cần tiếp tục làm tốt hơn nữa. Trong đó, chú trọng tuyên truyền cấp cơ sở đến từng hộ gia đình, từng người dân, khu phố, đặc biệt khu công nhân, người lao động về ý nghĩa, tầm quan trọng của bầu cử. Đồng thời trong khâu tuyên truyền cần phát huy vai trò của cán bộ đảng viên, chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong cộng đồng với mục tiêu làm sao động viên cử tri chủ động nghiên cứu danh sách người ứng cử, từ đó cử tri tự giác tham gia bầu cử đầy đủ, đạt tỉ lệ cao.

Ngọc Phong

Tin Audio Liên Quan

Bình luận

Đọc Báo