TPHCM ban hành tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa - Thời sự 11g00 27/3/2020

(VOH) - UBND TPHCM vừa ban hành quy định tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa  trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn thành phố.

Với tiêu chí phù hợp với đặc điểm kinh tế- xã hội của thành phố, việc lựa chọn sách giáo khoa phải giúp học sinh thấm nhuần, tự hào với văn hoá truyền thống năng động, sáng tạo, nghĩa tình của TPHCM, của Việt Nam và của địa phương nơi học sinh đang sống.

Ngoài ra, sách giáo khoa được lựa chọn phải có kiến thức hiện đại, hội nhập khu vực và quốc tế, có giá trị liên hệ thực tiễn đến đời sống hàng ngày. Sách giáo khoa được chọn cũng phải đáp ứng được định hướng xây dựng TPHCM thành đô thị thông minh, hướng đến đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế.

Với tiêu chí phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại cơ sở giáo dục phổ thông, Thành phố yêu cầu việc lựa chọn phải phù hợp với điều kiện thiết bị dạy học hiện đại, phát huy thế mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông cũng như ngoại ngữ.

Đồng thời, khuyến khích  giáo viên tâm huyết phát huy năng lực, sở trường, cũng như có tính mở trong đổi mới giảng dạy, kiểm tra đánh giá, hướng đến giáo dục thông minh, tiệm cận dần các chuẩn mực quốc tế, xây dựng xã hội học tập.

VOH

Bình luận

Đọc Báo