Tọa đàm: Giải quyết tranh chấp bằng trọng tài thương mại (kỳ 1) – Thời sự 5g30 30/3/2020

(VOH) - Giải quyết tranh chấp theo phương thức trọng tài thương mại là hoạt động phổ biến trên thế giới, bởi những ưu việt của hình thức này so với việc giải quyết tranh chấp bằng tòa án.

Thực tế trong những năm vừa qua, việc giải quyết tranh chấp theo phương thức trọng tài thương mại đã đáp ứng được phần cơ bản nhu cầu của các doanh nghiệp trong và ngoài nước đang tham gia các hoạt động thương mại tại Việt Nam và trên địa bàn TPHCM. Thế nhưng, giải quyết tranh chấp bằng trọng tài thương mại hiện nay cũng còn một số vướng mắc nhất định, khiến cho hoạt động này chưa đáp ứng như kỳ vọng của cả Nhà nước, doanh nghiệp và của các tổ chức trọng tài thương mại. Vậy đâu là những vướng mắc và giải pháp nào để hạn chế những tồn tại của phương thức giải quyết tranh chấp bằng trọng tài thương mại?

VOH tổ chức tọa đàm chủ đề “Giải quyết tranh chấp bằng trọng tài thương mại – Giải pháp ưu việt trong giai đoạn kinh tế hội nhập hiện nay” với sự tham gia của các khách mời: Bà Phan Thị Bình Thuận - Phó Giám đốc Sở Tư pháp; Luật sư Nguyễn Văn Hậu - Chủ tịch Hội Trọng tài Thương mại TPHCM, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Luật Gia Việt Nam. Kỳ 1 của tọa đàm có nhan đề “Nhiều ưu việt nhưng còn ít được quan tâm”.

 

VOH

Bình luận

Đọc Báo