Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt 50 tấm gương tiêu biểu vì cộng đồng - Thời sự 11g00 28/11/2020

(VOH) - Chiều 27/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có buổi gặp mặt thân mật 50 tấm gương tiêu biểu đại diện cho 400 đại biểu dự Lễ tuyên dương "Những tấm gương sáng thầm lặng vì cộng đồng".

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ xúc động được gặp các đại biểu tiêu biểu với những thành tích ấn tượng, là những tấm gương sáng của đất nước có truyền thống nhân văn như Việt Nam; đề nghị Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức thường xuyên để nhân lên những tấm gương tốt đẹp này cho đất nước, cho cộng đồng.

Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước đã và sẽ luôn chăm lo quan tâm người có công, người nghèo, khuyết tật, người bị thiên tai trong xã hội, Nhà nước luôn nỗ lực nhưng nguồn lực còn hạn chế, không phủ hết được để giúp đỡ người dân, do đó trong cuộc sống còn nhiều người khó khăn, cho nên những tấm lòng nhân ái hỗ trợ cho cộng đồng là vốn quý của xã hội.

Theo Thủ tướng, sự giúp đỡ của người dân, cộng đồng là hết sức quan trọng bên cạnh sự hỗ trợ của Nhà nước, là chân lý tất cả cùng lo cho dân. Chính vì vậy, việc xã hội hoá nguồn lực, công tác cứu trợ xã hội cần được nhân lên rộng rãi vì nhân dân rất cần những tấm lòng hảo tâm, hết lòng vì cộng đồng. Thủ tướng giao ngành Lao động – Thương binh và Xã hội tiếp tục có cơ chế, chính sách hỗ trợ cán bộ công tác xã hội, và Nhà nước tiếp tục hoàn thiện thể chế về bảo hiểm xã hội, các cơ chế, chính sách để chăm lo, hỗ trợ người có công, người neo đơn...

VOH

Bình luận

Đọc Báo