Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo biện pháp phòng, chống Covid-19 – Thời sự 11g00 18/2/2020

(VOH) - Chiều 17/2, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp của Thường trực Chính phủ, nghe báo cáo và chỉ đạo biện pháp phòng, chống Covid-19. 

Phát biểu kết luận cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Việt Nam đã triển khai rất hiệu quả các giải pháp phòng Covid-19. Đến nay, Việt Nam chưa có trường hợp tử vong, kể cả người già có bệnh nền cũng như trường hợp trẻ 3 tháng tuổi. Các bộ, ngành, địa phương đã triển khai mạnh mẽ các giải pháp phòng chống dịch. Chính phủ cũng chia sẻ những khó khăn với các doanh nghiệp bị tác động của Covid-19, đồng thời khẳng định nỗ lực để thúc đẩy sản xuất kinh doanh, hỗ trợ tiêu thụ nông sản.

Thủ tướng tái khẳng định: chống dịch rất quan trọng, nhưng cũng cần chống virus trì trệ, không để "trên nóng dưới lạnh", không được chậm trễ, các cấp, các ngành phải nhanh chóng vào cuộc để vượt khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ của năm 2020. Với tình hình Covid-19, chúng ta phải bình tĩnh, đương đầu vượt qua, biến nguy cơ thành thời cơ. Thủ tướng cũng khẳng định, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, nhưng sức khỏe, an toàn tính mạng của người dân phải đặt lên hàng đầu. Thủ tướng nhắn nhủ người dân hãy yên tâm, đồng hành, hợp tác cùng chính phủ chống dịch thành công. Đừng chủ quan, coi thường dịch bệnh nhưng cũng đừng quá sợ hãi, "án binh bất động" không dám làm gì.

VOH

Bình luận

Đọc Báo