Thủ tướng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2022 – Thời sự 5g30 4/8/2022

(VOH) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ về tình hình kinh tế xã hội tháng 7 và 7 tháng năm 2022.

Sự kiện: Thời sự

Phiên họp còn xem xét tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 01 của Chính phủ; tình hình triển khai Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và công tác phòng chống dịch COVID-19.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, tháng 7 và 7 tháng qua có nhiều biến động, những khó khăn, hạn chế như áp lực, nguy cơ lạm phát hiện hữu; giá cả các mặt hàng chiến lược còn biến động; giải ngân vốn đầu tư công còn chậm; một số nội dung trong chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội còn chậm. Thủ tướng yêu cầu, phân tích kỹ những kết quả trên, làm rõ nguyên nhân, những điểm chưa được, nhất là nguyên nhân chủ quan để có nhiệm vụ, giải pháp phù hợp tình hình, rút ra bài học kinh nghiệm trong điều hành 7 tháng qua. Về nhiệm vụ tháng 8 và các tháng tiếp theo, Thủ tướng cho rằng, tình hình vẫn diễn biến phức tạp, khó lường; không được chủ quan, thoả mãn, xác định nhiệm vụ thời gian tới rất nặng nề; do đó cần tập trung phân tích, đánh giá tình hình trong và ngoài nước chính xác để đưa ra các giải pháp phù hợp.

VOH

Bình luận

Đọc Báo