Thủ tướng chủ trì phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 9 – Thời sự 11g00 22/9/2022

(VOH) -  Sáng nay, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 9 năm 2022.

Sự kiện: Tin Thời sự

Dự phiên họp có các Phó Thủ tướng Chính phủ: Lê Minh Khái, Vũ Đức Đam, Lê Văn Thành; các Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ.

Phát biểu tại phiên họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, tình hình kinh tế thế giới nói chung đang gặp nhiều khó khăn, tăng trưởng có xu thế giảm, lạm phát xu thế tăng cao. Gần đây, các ngân hàng trung ương của Hoa Kỳ, Liên minh châu Âu, Anh, Nhật Bản có xu hướng tăng lãi suất, tăng giá trị đồng tiền thì hệ luỵ làm giảm giá trị đồng tiền các nước, tác động rất lớn đến các nước, trong đó có Việt Nam. Chúng ta cần đưa ra một số nhiệm vụ giải quyết để đối phó tình hình lúc khó khăn này.

Tại cuộc họp, Thủ tướng yêu cầu các thành viên Chính phủ cho ý kiến về các dự án luật, đặc biệt là vấn đề quy hoạch đây là vấn đề lớn và khó, do đó Thủ tướng đề nghị giành thời gian, công sức, trí tuệ để cho ý kiến vào các nội dung.

Các đại biểu nghe và thảo luận nội dung liên quan đến tình hình kinh tế vĩ mô từ nay đến cuối năm 2022 và những tháng đầu năm 2023.

VOH

Bình luận

Đọc Báo