Thành phố đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến - Thời sự 05g30 4/4/2020

(VOH) - UBND TPHCM vừa có công văn khẩn về việc tạo điều kiện hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính, hạn chế tập trung đông người nhằm chống dịch COVID-19.

Theo đó, UBND Thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các quận/huyện đẩy mạnh việc giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.

Từ ngày 1/4/2020, tạm thời không nhận hồ sơ trực tiếp của người dân, doanh nghiệp (trường hợp đặc biệt do Thủ trưởng có quan, đơn vị quyết định); Khẩn trương công khai, tuyên truyền rộng rãi các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và số điện thoại đương dây nóng thông qua sử dụng phương tiện thông tin đại chúng, kênh giao tiếp trên mạng, mạng xã hội tại Việt Nam, hình thức trực tuyến để người dân và doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký để được giải quyết.

Ngoài ra, các đơn vị cần bố trí nhân sự trực đường dây nóng đảm bảo tiếp nhận kịp thời các phản ảnh, yêu cầu của người dân và doanh nghiệp về thực hiện các thủ tục hành chính. Hạn chế tối đa người dân và doanh nghiệp đến trụ sở cơ quan, đơn vị.

Trường hợp người dân có nhu cầu cấp bách về thủ tục hành chính nhưng cơ quan đơn vị chưa cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 thì các địa phương phải hỗ trợ thủ tục giải quyết tại nhà.

VOH

MC: Xuân Khoa - Nhã Quỳnh

Bình luận

Đọc Báo