Thanh niên xung phong TPHCM viết tiếp những trang sử vẻ vang - Thời sự 5g30 28/3/2021

(VOH) - Quá trình 45 năm xây dựng và phát triển, Lực lượng TNXP Thành phố luôn thể hiện tính xung kích, sáng tạo, vượt qua khó khăn, sẵn sàng đảm nhận những nhiệm vụ mới do Thành phố giao.

Ngày này cách đây 45 năm, ngày 28/3/1976, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thành ủy, UBND TP, đứng đầu là đồng chí Võ Văn Kiệt, ngọn lửa nhiệt tình cách mạng của tuổi trẻ TP được thổi bùng lên bằng việc thành lập Lực lượng Thanh niên xung phong.

Giờ phút trang nghiêm ấy đã làm cho hàng vạn con tim tràn ngập niềm hạnh phúc và đó chính là chất xúc tác, chất men gắn bó bao thế hệ cán bộ, đội viên Thanh niên xung phong với nhau trong suốt chặng đường 45 năm qua. Thời khắc đó là khoảng lặng in đậm dấu ấn đẹp đẽ trong sâu thẳm mỗi trái tim Thanh niên xung phong đã từng xung phong tham gia thực hiện mọi nhiệm vụ kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng và xây dựng con người mới xã hội chủ nghĩa.

Trong thời kỳ đất nước thực hiện sự nghiệp đổi mới với mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng văn minh, Lực lượng Thanh niên xung phong Thành phố đã và đang vươn lên đảm nhiệm và thực hiện những chương trình, dự án của Thành phố. Thời gian trôi qua, Lực lượng Thanh niên xung phong Thành phố đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh, thực hiện nhiệm vụ được giao đạt được những thành quả đáng khích lệ, đóng góp xứng đáng công sức, trí tuệ vào sự phát triển của Thành phố và cả nước.

Hữu Nghị

Bình luận

Đọc Báo