Thanh niên tiên tiến TPHCM làm theo lời Bác - Thời sự 11g 22/5/2020

(VOH) - Cả cuộc đời, Bác dành tình yêu bao la cho Tổ quốc và mọi người dân nước Việt.

Tình yêu này cũng mở lối cho mọi trái tim hướng về Bác, hành động theo tấm gương vĩ đại của Bác. Đó là con đường, là lý tưởng sống của thanh niên Việt Nam học tập và làm theo lời Bác.

Với những hành động thiết thực của đoàn viên thanh niên trong những năm qua cũng chính là những tình cảm chân thành nhất kính dâng lên Bác Hồ kính yêu, như một lời hứa sẽ suốt đời đi theo con đường vì dân vì nước mà Bác đã mở lối, phấn đấu học tập và làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo anh Hoàng Trung Hiếu - Nghiên cứu viên Phòng Thí nghiệm phần mềm của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, ngày nay để có thể thành công thì phải cố gắng học tập để chinh phục tri thức và nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực khác nhau, học tập không ngừng, học tập suốt đời, đó cũng là một trong những đức tính cao đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hoàng Trung Hiếu chia sẻ những điều học từ Bác và có thông điệp gởi đến các bạn trẻ: "Mỗi người trẻ sẽ đều có một mặt trận của riêng mình, đối với sinh viên thì mặt trận đó chính là học tập, rèn luyện, trau dồi và nghiên cứu khoa học, tìm cách để đưa được những kết quả từ học được ở trên trường vào giải quyết các bài toán thực tế của cuộc sống. Nếu là một người trẻ thì trước tiên chúng ta phải ý thức được rằng, thế hệ trẻ phải đóng vai trò tiên phong, đi đầu trong việc ứng dụng những cái gì mình học được trong việc xây dựng và phát triển thành phố của mình, đạt được những kết quả cao hơn và xa hơn nữa, thì chúng ta đã ý thức được điều đó, xác định rõ được đâu là mặt trận trọng tâm và quan trọng nhất rồi, chúng ta sẽ tập trung cao độ và chấp nhận tất cả những khó khăn thử thách gặp phải, tìm cách vượt qua chúng và hoàn thiện chúng một cách hoàn hảo nhất bằng tất cả những đam mê và nhiệt huyết của mình, đó là điều quan trọng nhất mà mỗi người chúng ta cần phải có".

Đối với anh Lê Đức Anh, Phó Bí thư đoàn Cơ Sở Công ty Cholimex, người thanh niên luôn phải sáng tạo, tìm tòi, ham học hỏi, đề ra những sáng kiến, hiến kế góp phần làm lợi cho đơn vị và xây dựng Thành phố. Đó là những phẩm chất đáng quý mà Bác Hồ cũng đã từng nhắc nhiều lần trong những lời dạy của Người với thanh niên. Anh Lê Đức Anh cho rằng, các bạn đoàn viên thanh niên, công nhân lao động đang trực tiếp tham gia sản xuất thì học tập và làm theo lời Bác phải có những hành động cụ thể: "Đoàn viên thanh niên trong khối công nhân lao động nói riêng, cũng như là thanh niên nói chung, mỗi một bạn cần phải có một cái lý tưởng, mục đích sống của mình, xác định được mục đích đó rồi thì chúng ta phải kiên trì, kiên quyết để chúng ta thực hiện và thực hiện cho bằng được. Riêng đối với những các bạn công nhân trong khối công nhân lao động, hi vọng rằng chúng ta sẽ cố gắng phát huy được sức trẻ và tính xung kích của mình, cũng như những giá trị về kiến thức nền của mình, mạnh dạng thậm chí là dũng cảm có tinh thần sáng tạo, để đưa ra những ý tưởng, ý kiến, sáng kiến trong lao động sản xuất nhằm cải tạo tăng năng suất lao động. Và hi vọng rằng, đối với những thế hệ trẻ kế thừa được những truyền thống tốt đẹp của các cô chú, anh chị đi trước và các bạn đoàn viên những thế hệ sau, chúng ta hãy nắm tay nhau để tiếp tục những cải tiến mới, gan dạ hơn, tinh thần cải tiến mạnh mẽ hơn, sáng tạo hơn và quyết thực hiện cho bằng được".

Trong quá trình học tập theo Bác Hồ kính yêu, Bí thư Đoàn phường, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phường Long Phước - Quận 9, Nguyễn Thị Thu Diễm thích nhất là phong cách gần dân và trọng dân của Bác. Bác rất là gần gũi với nhân dân, mật thiết với nhân dân, dành tình yêu thương rất to lớn cho nhân dân tạo nên một sức mạnh đoàn kết. Đối với đoàn viên, thanh niên và các hoạt động Đoàn Thị Thu Diễm cho rằng cũng có thể làm theo Bác: "Chúng ta gần gũi với thanh niên đi, thân thiết, mật thiết với thanh niên đi, đồng hành cùng với thanh niên đi và chúng ta phát huy tinh thần đoàn kết của các bạn. Trong tác phẩm lịch sử nước ta, thì Bác đã viết rằng “Dân ta xin nhớ chữ đồng, đồng tình, đồng sức, đồng lòng và đồng minh”, gần gũi thân thiết, tạo niềm tin cho thanh niên của chúng ta và sau đó chúng ta đoàn kết những người thanh niên tiên tiến, những người thanh niên ưu tú thì chúng ta sẽ có một tập thể. Và nếu như là chúng ta có một tập thể đoàn kết, thì tạo ra một sức mạnh hết sức to lớn và tôi nghĩ rằng là không có những khó khăn, thử thách nào là chúng ta không vượt qua nếu như chúng ta có một tập thể đoàn kết và thống nhất".

Cả cuộc đời, Bác dành tình yêu bao la cho Tổ quốc và mọi người dân nước Việt. Tình yêu này cũng mở lối cho mọi trái tim hướng về Bác, hành động theo tấm gương vĩ đại của Bác. Đó là con đường, là lý tưởng sống của thanh niên Việt Nam học tập và làm theo lời Bác.

Bá Nam

Bình luận

Đọc Báo