Suối Tiên tưng bừng khai trường 3 công trình mới phục vụ du khách - Thời sự 17g00 06/02/2019

(VOH) - Sáng nay, Khu Du lịch Suối Tiên chính thức khánh thành và đưa vào hoạt động 3 công trình vui chơi giải trí mới lạ. Đó là Quá khứ vị lai cung, Tứ phúc môn hồng phước dinh và Kỳ hoa thượng uyển.

Ông Huỳnh Đồng Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Du lịch văn hóa Suối Tiên cho biết, tổng giá trị của cả 3 công trình được đầu tư với số vốn gần 200 tỷ đồng. Phóng viên Hữu Nghị đưa tin:

Công trình vui chơi giải trí Kỳ Hoa Thượng Uyển Cung được xây dựng với tổng diện tích 18.000m2, là Thiên đường hoa xuân với muôn hoa khoe sắc trong không gian văn hóa đa sắc màu. Đây là nơi quy tụ hàng trăm loài kỳ hoa dị thảo đa dạng từ khắp nơi mọi miền của đất nước. Tại đây, du khách được thỏa thích chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa ngập tràn sắc màu, hòa quyện cùng vẻ đẹp thần tiên của các tiểu công trình: Lâu Đài Cổ Tích, Cổng Ngân Hà, Cầu Vồng Bách Hoa, Đồi Hoa Hạnh Phúc,… Ông Nguyễn Minh Tùng, du khách đến từ Đà Nẵng cho hay Kỳ Hoa Thượng Uyển Cung thực sự khá thú vị để thư giãn trong dịp đầu năm. "Nhân dịp vào TPHCM thăm bà con họ hàng ở trong này, gia đình tôi cũng tranh thủ đi Suối Tiên trong ngày hôm nay. Không gian ở đây quá đẹp, chỗ nào con cái của tui cũng muốn tham gia nhưng mà không có đủ thời gian nên chỉ tranh thủ đến với Lâu Đài Tuyết, Kỳ hoa thượng uyển cung. Ở đây có nhiều loài hoa đẹp và độc đáo".

Điểm đặc biệt ở công trình Tứ Phước Môn Hồng Phúc Dinh là công trình kiến trúc nguy nga chưa từng có, kết hợp hoàn mỹ tinh hoa của hai nền văn hóa Á - Âu. Tứ Phước Môn Hồng Phúc Dinh hấp thu trọn vẹn phong thủy tốt lành từ bốn hướng đất trời với: Đông Phước Thiên Môn, Tây Lộc Thiên Môn, Nam Thọ Thiên Môn, Bắc Toàn Thiên Môn, mang đến vạn điều may mắn cho tất cả du khách của Suối Tiên. Ngoài ra, cũng dịp này, công trình Quá Khứ Vị Lai Cung cũng là mô hình đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Nơi đây quy tụ tất cả thần tượng nhân loại bậc nhất. Du khách được hội ngộ với những vĩ nhân tài hoa trong mọi lĩnh vực: Văn hóa, thể thao, nghệ thuật, điện ảnh. Nhiều vĩ nhân được mô phỏng bằng tượng sáp nghệ thuật giúp du khách như trở về quá khứ, gặp gỡ thủy tổ loài người cách đây hàng vạn năm và trầm trồ, thán phục trước bước tiến vỹ đại của nhân loại. Ông Đỗ Văn Hòa, du khách ở Hà Nội vui vẻ nói: "Gia đình tôi ở Hà Nội. Năm nào cũng đi đâu đó để mừng năm mới. Năm nay tôi vào Sài Gòn chơi. Vào trong này thì tôi đi cùng người nhà đến với Khu du lịch Suối Tiên. Đây là lần đầu tiên tôi và các con vào đây. Các con tỏ ra rất thích thú vì cũng nghe là có một số khu vui chơi mới, đặc biệt là Quá khứ vị lai cung. Ở đây có nhiều danh nhân được làm bằng sáp, nhìn giống như người thật. Cả gia đình tui ai cũng thích thú, chụp hình để kỷ niệm cũng rất nhiều".

Cùng với các địa điểm khác, dịp Tết nguyên đán năm nay, Khu Du lịch Suối Tiên dự kiến cũng đón hàng ngàn lượt du khách đến đây tham quan, trải nghiệm không gian vui xuân trong những ngày đầu năm.

VOH

Bình luận

Đọc Báo