Sức bật mới cho Thành phố Hồ Chí Minh - Thời sự 5g30 24/7/2021

(VOH) - Chính quyền đô thị tại TPHCM đã chính thức vận hành từ ngày 1/7 vừa qua, theo các chuyên gia thì chính quyền đô thị chắc chắn sẽ phù hợp với thực tiễn của 1 siêu đô thị như TPHCM.

Sự kiện: Tin Thời sự

Từ kết quả nghiên cứu thực tế nhiều nước phát triển trên thế giới, đã chứng minh khi tổ chức bộ máy chính quyền phù hợp sẽ là động lực để phát huy sức mạnh phát triển đô thị bền vững.

Thực tế Thành phố Hồ Chí Minh đã có giai đoạn 7 năm từ 2009-2016  không tổ chức hội đồng nhân dân ở quận, huyện và phường xã, nhưng vẫn đạt được những kết quả tích cực trong điều hành và phát triển kinh tế. Quan trọng hơn, khi đó bộ máy hành chính vẫn vận hành thông suốt, mọi công việc đều được đảm bảo, các nhu cầu, quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người dân đều được đáp ứng kịp thời, đúng quy định, góp phần phát triển Thành phố. Chính quyền đô thị tại TPHCM chỉ mới vận hành trong khoảng thời gian rất ngắn, chưa thể đong đo được những hiệu quả cụ thể. Tuy nhiên, ngược thời gian trở về giai đoạn thí điểm không tổ chức hội đồng nhân dân ở quận huyện và phường xã giai đoạn 2009-2016, thì nhiều người dân vẫn đánh giá cao hoạt động của bộ máy hành chính địa phương mà cụ thể là ủy ban nhân dân. VOH có bài: “Sức bật mới cho Thành phố Hồ Chí Minh”.

VOH

Bình luận

Đọc Báo