Quốc hội nhiệm kỳ khóa XIV: Nhiều cảm xúc trong tâm tư của đại biểu Quốc hội -Thời sự 5g30 31/3/2021

(VOH) - Trao đổi bên hành lang Quốc hội, nhiều đại biểu đồng tình cao với những kết quả nhiệm kỳ Quốc hội khóa 14 trong phát triển chung của đất nước.

Nhất là vai trò điều hành của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các Phó chủ tịch Quốc hội trong nhiệm kỳ này. 

Nhận định, nhiệm kỳ 2016-2021 Quốc hội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó, để lại nhiều dấu ấn trong sự phát triển chung của đất nước, đại biểu Trần Hoàng Ngân, đoàn thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ, nhiệm kỳ Quốc hội khóa 14 rất thành công dưới sự điều hành của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, là hiện thân của khối đại đoàn kết dân tộc, tư duy sáng tạo, đổi mới mạnh mẽ, linh hoạt, thận trọng, quyết đoán, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hành động vì lợi ích của nhân dân, của đất nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ trên các lĩnh vực lập pháp, giám sát, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Đồng thời thể hiện rõ vị trí, vai trò là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam: "Các đại biểu Quốc hội khi vào nghị trường đều cảm thấy rất ấm lòng. Các vấn đề nóng được dư luận quan tâm đưa ra thảo luận trong Quốc hội đã được Chủ tịch Quốc hội hòa giải, giải quyết một cách trọn vẹn. Đồng chí Chủ tịch Quốc hội và các đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội luôn gần gũi với đại biểu Quốc hội, động viên nhắc nhở các đại biểu thường xuyên tiếp xúc với báo chí làm sao phản ánh được những nội dung từ nghị trường, những bức xúc của cử tri điều này khẳng định, Quốc hội đã làm tròn vai là cơ quan quyền lực cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri".

Còn theo đại biểu Phạm Khánh Phong Lan, đoàn Thành phố Hồ Chí Minh,  Quốc hội khóa 14 có rất nhiều đổi mới, giải quyết thấu đáo những vấn đề mà cử tri quan tâm: "Tôi may mắn được trải qua 2 kỳ QH. Nhiệm kỳ này tôi nhận thấy QH ngày càng hoạt động sôi nổi hơn, các công việc tiến hành đúng tiến độ đúng với kỳ vọng đặt ra. Để cho mọi đúng quy củ, đúng mục tiêu như vậy thì vai trò của người điều hành rất lớn....".

Một số đại biểu cũng cho rằng, nhiệm kỳ khóa 14 hoạt động giám sát của Quốc hội được tăng cường, không ngừng cải tiến, đổi mới cách thức thực hiện, tập trung vào những vấn đề bức xúc của cuộc sống. Dấu ấn nghị trường sôi động rõ nét qua các phiên chất vấn “hỏi nhanh, đáp gọn”, đi “đến cùng” vấn đề được giám sát đáp ứng mong mỏi của đông đảo cử tri và nhân dân. Đại biểu Nguyễn Thanh Hải, đoàn Thái Nguyên cho biết: "Nhiệm kỳ qua Quốc hội hoàn thành xuất sắc trách nhiệm của mình trước cử tri, đảm bảo thực hiện hoàn thành tốt 3 chức năng chính là lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Hoạt động giám sát có rất nhiều đổi mới và giải quyết thấu đáo những vấn đề mà cử tri quan tâm, những vụ việc cụ thể, gây nhiều bức xúc trong dư luận".

Đại biểu Nguyễn Mai Bộ, đoàn An Giang cho biết: "Chúng tôi rất tự hào là Quốc hội khóa 14 đã bầu ra 1 vị nữ Chủ tịch Quốc hội đầu tiên. Toàn bộ hoạt động điều hành của Chủ tịch Quốc hội trong các phiên họp, đặc biệt là phiên chất vấn cho thấy sự điều hành rất linh hoạt, rất khoa học và đảm bảo chất lượng của kỳ họp qua đó thể hiện đó là bản lĩnh của Chủ tịch Quốc hội, trong lúc điều hành những việc về vấn đề gai góc xã hội đặc biệt quan tâm".

VOH

Bình luận

Đọc Báo