Phòng chống đuối nước trẻ em - cần sự quyết liệt và tận tâm (Kỳ 1) - Thời sự 05g30 25/5/2022

(VOH) - Thời gian gần đây, một số địa phương trên cả nước đã xảy ra những vụ đuối nước thương tâm đã cướp đi sinh mạng của nhiều trẻ em và đối tượng chủ yếu là ở các em học sinh.

Các vụ đuối nước xảy ra gây đau thương, mất mát cho gia đình và xã hội, khiến nhiều bậc phụ huynh và các em hoang mang, lo lắng. Đau xót hơn, tai nạn xảy ra ở lứa tuổi học sinh lại thường là những vụ đuối nước tập thể.

Trên thực tế có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn đuối nước ở trẻ em, nhưng phần lớn chủ yếu vẫn là do sự lơ là, chủ quan của các bậc phụ huynh, chưa giám sát chặt chẽ con trẻ hoặc thiếu người trông coi, chăm sóc, để trẻ tự do đi lại, bên cạnh đó hệ thống sông, suối, ao, hồ, vũng nước… cũng là môi trường không an toàn cho trẻ nhỏ. 

Chính vì vậy, phòng chống tai nạn đuối nước cho trẻ em không chỉ của riêng ai, mà là trách nhiệm của toàn xã hội, cần được triển khai với các giải pháp đồng bộ. Xung quanh chủ đề này, Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM tổ chức tọa đàm chủ đề “Phòng chống đuối nước trẻ em - cần sự quyết liệt và tận tâm”.

Trong chương trình Thời sự sáng nay, mời quý vị cùng nghe kỳ 1 tọa đàm với nội dung “Nâng cao nhận thức cộng đồng về phòng chống đuối nước trẻ em”.

VOH

MC: Kim Phượng – Minh Trung

Bình luận

Đọc Báo