Nhiều điểm du lịch, di tích lịch sử quá tải những ngày Tết - Thời sự 5g30 09/02/2019 (Mùng 5 Tết)

(VOH) - Tết Nguyên đán năm nay, thời tiết trên cả nước đều có nắng đẹp, thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời.

Vì vậy, các điểm vui chơi, di tích lịch sử thu hút rất đông du khách tới du xuân.

Trong hành trình du xuân năm nay, các tỉnh Nam Trung Bộ đang là điểm đến của nhiều du khách trong và ngoài nước. Đường ven biển TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên rất đông người. Các điểm đến đều quá tải. Nếu như trong ngày mùng 1 và mùng 2, phần lớn khách trong tỉnh, từ mùng 3 Tết, khách từ các tỉnh khác và quốc tế bắt đầu đến Phú Yên đông hơn.

Còn tại Bà Rịa - Vũng Tàu, thời tiết thuận lợi cho việc tắm biển, nên hàng chục ngàn du khách đi du xuân tại thành phố biển Vũng Tàu. Theo cơ quan chức năng, nếu như ngày mồng 1 Tết chỉ là khách nước ngoài thì ngày mồng 2 Tết, du khách các tỉnh, thành lân cận như Đồng Nai, Bình Dương và nhất là TP. Hồ Chí Minh đổ về với số lượng lên đến hơn 40 ngàn người. Số du khách cứ tăng thêm từng ngày và ngày mồng 4 tết có khoảng 60-70 ngàn du khách đến Vũng Tàu.

Quốc lộ 51, cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây đổ về TP Vũng Tàu trong ngày mùng 4 Tết Kỷ Hợi đông nghẹt vì nhiều người tranh thủ những ngày nghỉ cuối cùng để đi du lịch, tắm biển trước khi bước vào ngày làm việc đầu năm. Do du khách đổ về quá đông nên các quán ăn, bãi tắm TP Vũng Tàu đông nghẹt. Nhiều khách sạn không còn phòng trống…

Tại miền Tây, từ ngày 6-8/2 (tức mùng 2 Tết đến nay), mỗi ngày có hàng chục ngàn phật tử, du khách khắp nơi đổ về Bạc Liêu viếng chùa, vui chơi Tết. Trong đó lượng phật tử tăng đột biến ở các khu vực như Khu Quán âm Phật đài, Chùa Hưng Thiện, Chùa Giác Hoa, Nhà thờ Tắc Sậy... Do lượng người và phương tiện tăng đột biến, giao thông ra vào các điểm chùa trên địa bàn quá tải, liên tục xảy ra ùn tắc giao thông cục bộ.

Từ ngày mùng 1 đến mùng 3 Tết, Ủy ban nhân dân thành phố Châu Đốc miễn thu phí tham quan Khu Du lịch Núi Sam nên ngay từ sáng mùng 1 đến chiều mùng 3 Tết, dòng người và xe từ khắp các tỉnh miền Đông, miền Tây Nam bộ đổ về khu du lịch quốc gia Núi Sam đông kín từ trong miếu đến ngoài sân.

Các tuyến đường từ cổng chính Miếu Bà Chúa Núi Sam, đường Châu Thị Tế, đường Tân Lộ Kiều Lương đều kín người, xe xuôi ngược. Đối với tình hình giao thông tại các bến phà như: Phà Vàm Cống, An Hòa, Tân Châu-Hồng Ngự… là cửa ngõ từ TP.HCM và các tỉnh Miền Đông đi An Giang xảy ra tình trạng kẹt xe hàng giờ liền do hàng chục ngàn người và phương tiện trong và ngoài tỉnh đổ xô về An Giang đi vãn cảnh và xin lộc đầu năm.

VOH

Tin Audio Liên Quan

Bình luận

Đọc Báo