Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười luôn tận tâm với sự nghiệp của Đảng, của dân - Thời sự 11g00 06/10/2018

VOH – Tại TP.HCM, sáng 6/10, lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười diễn ra tại Hội trường Thống Nhất.

Đoàn Thành ủy TPHCM do Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu. 

Hơn 80 năm hoạt động cách mạng, Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười đã có nhiều đóng góp to lớn đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc; được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao vàng, Huy hiệu 80 năm tuổi Đảng và nhiều huân, huy chương cao quý khác. Đồng chí mất đi là một tổn thất to lớn đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

Đoàn đại biểu Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước nghỉ hưu và thành viên Ban Tổ chức Lễ tang, do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân làm Trưởng đoàn, đã vào viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Ghi vào sổ tang, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân viết: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM vô cùng thương tiếc và thành kính tưởng nhớ đồng chí Đỗ Mười – người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh – một điển hình của đạo đức cách mạng “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM luôn trân trọng khắc ghi sự quan tâm, ủng hộ và tình cảm sâu sắc của đồng chí Đỗ Mười trong suốt quá trình cách mạng của Thành phố, từ những ngày đầu tìm tòi đóng góp thực tiễn cho đường lối Đổi mới cho đến quá trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và phát triển thành phố hôm nay.

Thiếu tướng, Phó Chính ủy Quân khu 5 – ông Trịnh Đình Thạch chia sẻ: Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười đã góp phần xây dựng quân đội nhân dân Việt Nam ngày càng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại: "Các thế hệ cán bộ, chiến sĩ của quân đội nhân dân Việt Nam luôn luôn khắc sâu những hình ảnh, phong cách, tác phong và những tư tưởng lớn của đồng chí Đỗ Mười trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của chúng ta ngày hôm nay".

Hòa Thượng Thích Thiện Tâm – Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhớ lại kỷ niệm một lần được gặp nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười: "Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười đến dự, tham dự Lễ Tưởng niệm của Ni sư trưởng Huỳnh Liên, tại Tịnh xá Ngọc Phương ở Gò Vấp. Lúc đó tôi ngồi gần bên cạnh và có trao đổi với đồng chí Đỗ Mười. Tôi thấy đồng chí rất quan tâm đến Phật giáo Việt Nam trong hoạt động, góp phần tăng cường khối Đại đoàn kết toàn dân… Sau lần chia sẻ đó, tôi luôn luôn nhớ về đồng chí và cũng có theo dõi những hoạt động của đồng chí. Mặc dù lớn tuổi, nhưng đồng chí luôn có những quan tâm góp phần cùng với Đảng, Chính phủ xây dựng đất nước.

Sự ra đi của nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười để lại nỗi tiếc thương vô hạn cho Đảng, nhà nước và đông đảo nhân dân Việt Nam. Thế hệ đi sau mãi mãi ghi nhớ công ơn của Bác. Bạn Nguyễn Lan Đài – Bí thư Đoàn Cơ sở Đài TNND TPHCM (VOH) bày tỏ: Tôi cảm thấy rất xúc động. Dòng người đến từ rất sớm, tôi cảm nhận được tình cảm của người dân dành cho ông là rất lớn. Những năm mà đất nước ta trong giai đoạn hội nhập và phát triển, đóng góp của đồng chí Đỗ Mười có thể nói là rất nhiều và được ghi dấu trong quá trình vừa qua. Đồng chí là tấm gương lớn cho thế hệ trẻ chúng tôi noi theo.

Bạn Dương Thị Thu Hương – Cán bộ Thành đoàn, cho biết vô cùng thương tiếc khi một vị lãnh đạo của đất nước đã ra đi và nguyện nỗ lực công tác tốt, nỗ lực xây dựng nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh: Mặc dù chưa được trực tiếp gặp Bác, nhưng những sự đóng góp to lớn của Bác cho đất nước thì chúng em cũng đã được biết đến. Chúng em cảm thấy vô cùng thương tiếc khi một vị lãnh đạo của đất nước đã ra đi. Chúng em cần phải noi theo tấm gương của Bác để có thể tiếp tục phát huy sức trẻ của mình để góp phần phát triển xây dựng đất nước, tiếp nối được thành tựu cũng như công lao mà Bác đã đóng góp cho đất nước.

Tại lễ viếng, nhiều đoàn đại diện các cơ quan Trung ương đóng tại TPHCM, đoàn đại biểu các tỉnh, thành phố vào viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

VOH

Tin Audio Liên Quan

Bình luận

Đọc Báo