Nguy cơ “dịch chồng dịch” bùng phát ở nhiều quốc gia - Thời sự 5g30 12/8/2022

(VOH) - Nguy cơ “dịch chồng dịch” đang hiện hữu ở nhiều quốc gia, đặc biệt là EU. Trong khi dịch COVID19 vẫn chưa chấm dứt hoàn toàn, bệnh đậu mùa khỉ lại có nguy cơ bùng phát ở châu Âu và Mỹ.

Sự kiện: Thời sự

Các chuyên gia cảnh báo, nếu tiếp tục chủ quan, dịch bệnh có thể quay trở lại nhiều quốc gia. VOH có bài nhận định: Nguy cơ “dịch chồng dịch” bùng phát ở nhiều quốc gia.

Đến nay, EU cơ bản đã loại bỏ hầu hết các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Nhiều nước còn bỏ cả quy định cách ly đối với các F0 và chỉ cần đeo khẩu trang là đủ. Chẳng hạn như ở Áo, các F0 đeo khẩu trang được tự do đi lại, thậm chí có thể bỏ khẩu trang nếu giữ được khoảng cách tối thiểu 2 mét. Đức dù vẫn quy định đeo khẩu trang khi tham gia giao thông công cộng, nhưng các F0 vẫn phải cách ly 5 ngày. Do vậy, số ca nhiễm mới tại các nước châu Âu tiếp tục tăng cao, từ vài nghìn tới vài chục ngàn ca.

Trong khi đó, việc tiêm chủng dường như đang chững lại ở các nước châu Âu. Không có nhiều nước ở "lục địa già" nằm trong tốp đầu quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng cao, nhất là với mũi tăng cường.

 

VOH

Bình luận

Đọc Báo