Người chỉ huy gương mẫu của lực lượng vũ trang quận 9 - Thời sự 17g00 04/10/2018

(VOH) - Trung tá Nguyễn Thái Bình, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự quận 9 – người cán bộ chỉ huy gương mẫu, nói đi đôi với làm, luôn được đồng chí, đồng đội tin yêu, quý mến.

Trong những năm qua, phong trào thi đua quyết thắng của Lực lượng vũ trang TPHCM đã tạo khí thế thi đua sôi nổi để cán bộ, chiến sĩ phấn đấu và trưởng thành. Thông qua đó, đã xuất hiện nhiều gương điển hình trên các mặt hoạt động. Trong đó, Trung tá Nguyễn Thái Bình, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự quận 9 – người cán bộ chỉ huy gương mẫu, nói đi đôi với làm, luôn được đồng chí, đồng đội tin yêu, quý mến.

Trung tá Nguyễn Thái Bình là cán bộ được đào tạo chính quy trong nhà trường quân đội, được rèn luyện, thử thách tại các đơn vị làm nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, duy trì điều lệnh, rèn luyện kỷ luật quân đội như: Đại đội Trinh sát đặc nhiệm, Phòng Tham mưu – Bộ Tư lệnh TPHCM. Được công tác tại những đơn vị có truyền thống xây dựng nề nếp chính quy là điều kiện, môi trường thuận lợi để anh nỗ lực học tập, công tác và nhanh chóng trưởng thành.

Từ đơn vị bộ đội thường trực được điều động về cơ quan quân sự địa phương, Trung tá Nguyễn Thái Bình tiếp tục nỗ lực học tập, tích cực tìm tòi, nghiên cứu để nắm vững chuyên môn, từ đó làm cơ sở để cùng các đồng chí trong Đảng ủy- Ban Chỉ huy quân sự quận 9 thực hiện chức năng làm tham mưu cho Quận ủy, UBND quận lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương hàng năm.

Về những ngày đầu nhận nhiệm vụ, Trung tá Nguyễn Thái Bình cho biết, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xác định bản thân mình phải luôn gương mẫu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó luôn gắn học tập, nâng cao trình độ chuyên môn với thường xuyên rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, tác phong của người đảng viên, người lính Bộ đội cụ Hồ. Từ những kiến thức được học ở trường Quân sự và với bản lĩnh được rèn luyện trong thực tiễn quân ngũ, Trung tá Nguyễn Thái Bình luôn trăn trở, suy nghĩ cần làm gì, làm thế nào để công tác quốc phòng, quân sự địa phương vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc: "Bản thân lúc nào cũng đặt ra nhiệm vụ là phải hoàn thành tất cả các đầu việc do cấp trên và địa phương giao, không để sót việc. Nhưng tùy theo giai đoạn, điều kiện, mình sẽ có sự bố trí, phân công, chia sẻ trong các cơ quan để giúp cho đơn vị hoàn thành tất cả công việc. Có những việc cần có sự nghiên cứu đầu tư thì phải phối hợp với các lực lượng, ban ngành chức năng ở địa phương để có sự tham mưu chặt chẽ, đề ra chiến lược phù hợp với đặc điểm tình hình thực tế tại địa phương, ngoài ra có sự hỗ trợ từ ban ngành, đoàn thể thì chất lượng công việc cũng được nâng lên".

Với tác phong sâu sát, tỉ mỉ nên dù ở đâu và làm bất cứ việc gì, Trung tá Nguyễn Thái Bình cũng là đầu tàu gương mẫu, luôn nêu cao vai trò trách nhiệm trước tập thể, đơn vị, chủ động, tích cực trong công tác. Là trung tâm đoàn kết tập thể Ban Chỉ huy trong quán triệt, thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Chỉ thị và Hướng dẫn của cấp trên; góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, chiến sĩ trong việc xây dựng nề nếp chính quy, chấp hành kỷ luật, nâng cao chất lượng huấn luyện, góp phần xây dựng đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Song song đó, thấm nhuần lời dạy sâu sắc của Bác Hồ: “Cán bộ là cái gốc của công việc”, Chỉ huy trưởng Nguyễn Thái Bình đã cùng tập thể Đảng ủy – Ban chỉ huy quân sự quận thường xuyên thực hiện tốt công tác kiện toàn đội ngũ cán bộ. Trong đó, luôn chú trọng bố trí cán bộ đúng sở trường, kết hợp với quy hoạch, bồi dưỡng, đào tạo cán bộ, qua đó góp phần xây dựng cơ quan quân sự quận vững mạnh toàn diện. Dưới sự điều hành của Chỉ huy trưởng Nguyễn Thái Bình, công tác quân sự - quốc phòng quận 9 luôn nằm trong tốp dẫn đầu toàn thành phố. Đại úy Nguyễn Văn Bửu – Trợ lý tham mưu Ban chỉ huy quân sự quận 9 nhìn nhận về người đồng chí đã gắn bó, chỉ huy cơ quan nhiều năm: "Về đạo đức, đồng chí Bình có cách sống tốt, giản dị, hòa đồng với anh em, giữ được mối đoàn kết trong đơn vị. Đặc biệt trong hội thao, hội thi, đồng chí Bình luôn năng nổ, bám sát đơn vị và đưa kết quả hội thao, hội thi của quận 9 lên khá cao trong năm qua. Trong Ban chỉ huy, đồng chí cũng luôn quan tâm, giúp đỡ các đồng chí khó khăn đề hoàn thành tốt nhiệm vụ".

Thực hiện đề án xây dựng Ban chỉ huy quân sự phường, xã, thị trấn vững mạnh toàn diện, Trung tá Nguyễn Thái Bình đã tích cực phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành quận xây dựng nhiều kế hoạch. Trên cơ sở đó, tham mưu giúp Quận ủy – UBND quận đầu tư xây dựng thêm nhà làm việc cho cán bộ chiến sĩ, giữ gìn cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp, đầu tư mua sắm nhiều loại trang thiết bị kỹ thuật đảm bảo cho lực lượng vũ trang quận thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Đặc biệt, nhằm nâng cao chất lượng toàn diện của lực lượng vũ trang quận, Trung tá Nguyễn Thái Bình rất chú trọng việc nâng cao chất lượng huấn luyện, trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng dân quân tự vệ. Trong quá trình huấn luyện, anh luôn chỉ đạo đơn vị bám sát phương châm “Cơ bản, thiết thực, chất lượng”, huấn luyện đồng bộ và chuyên sâu, sát thực tế nhiệm vụ, gắn huấn luyện với rèn luyện kỷ luật, xây dựng nề nếp chính quy. Đối với những nội dung khó, nhất là về kỹ, chiến thuật, Trung tá Nguyễn Thái Bình trực tiếp đảm nhiệm huấn luyện. Nhờ vậy, chất lượng huấn luyện dân quân của địa phương không ngừng được nâng lên. Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự phường Phước Bình, quận 9, Nguyễn Ngọc Hoàng Giang, cho biết: "Trung tá Nguyễn Thái Bình – Chỉ huy trưởng BCH quân sự quận 9 là một người thủ trưởng mẫu mực, gương mẫu, làm gương cho đội ngũ cán bộ cấp dưới noi theo. Đồng chí đã trực tiếp chỉ đạo cho đội ngũ cán bộ chúng tôi huấn luyện sát thực tế, đích thân động chí cũng tham gia sửa tập và khích lệ, động viên cán bộ chiến sĩ chúng tôi".

Sự trưởng thành và chuyển biến tích cực của lực lượng vũ trang quận 9 hôm nay, ngoài sự nỗ lực chung của tập thể còn gắn liền với cái tâm, cái tầm của người chỉ huy đơn vị. Với sự chủ động, sâu sát trong công tác chuyên môn, quyết đoán trong tổ chức và chỉ huy hoạt động của đơn vị, Trung tá Nguyễn Thái Bình xứng đáng là một bông hoa đẹp trong vườn hoa thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang thành phố.

Quỳnh Anh

Bình luận

Đọc Báo