Ngày 21/10, khởi tranh cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2019 - Thời sự 17g00 19/10/2019

(VOH) - Vào ngày 21/10, Cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa – tranh cúp phát thanh VOH lần thứ 22 năm 2019 sẽ chính thức khởi tranh.

Theo đó, cuộc đua năm nay sẽ diễn ra 8 chặng với điểm nhấn là tiếp tục đi qua 3 nước Đông Dương: Việt Nam – Lào và Campuchia và đặc biệt là đi qua thủ đô Phnom Pênh (Campuchia) và Viêng Chăn (Lào).

Như vậy, sau khi tổ chức cuộc đua hết sức ý nghĩa và thành công của cuộc đua Nam kỳ khởi Nghĩa 2018 vừa qua, Ban tổ chức – Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) đã cố gắng và quyết tâm tổ chức cuộc đua xe đạp một lần nữa đi qua 3 nước Đông Dương.

Khởi động cuộc đua xe đạp tranh Cúp Phát thanh VOH 2019

Cuộc đua xe đạp tranh Cúp Phát thanh VOH vòng đua 3 nước Đông Dương sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 21/10. Ảnh: K.Huân

Cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh Cúp Phát thanh VOH mở rộng lần thứ 22 - 2019 với 8 chặng với lộ trình dài gần 1.000 km, được bắt đầu từ ngày 21/10 từ Thành phố Hồ Chí Minh đi qua các tỉnh thành như Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Svay Rieng, Srey Veng, Kandal, Phnom Penh, Kampong Cham, Tboung Khmum, Kratie, Stung Treng (Campuchia), Champasak, Salavan, Savannakhet, Khammouan, Bolykhamxay, Vieng Chan (Lào). Kết thúc vòng đua quanh Thủ đô Viêng Chăn vào ngày 29/10.

Cuộc đua năm nay có sự tham dự của 9 đội đua trong nước và đội đua nước bạn Lào với hơn 60 vận động viên tham gia tranh tài.

Sau khi kết thúc giải vô địch xe đạp đường trường toàn quốc lần thứ 33-2019, các đội đua mạnh như TPHCM, An Giang, Đồng Tháp cũng đã có sự chuẩn bị tích cực và có những chuyến tập huấn để có được kết quả tốt nhất tại cuộc đua năm nay. Ông Lê Thanh Liêm – huấn luyện viên của đội An giang cho rằng đội sẽ quyết tâm thi đấu để có được những thứ hạng cao tại giải năm nay.

Ông Trần Hùng – Huấn luyện viên của đội đua Anh Văn Hội Việt Mỹ TPHCM cho rằng với lực lượng hiện có gồm các tuyển thủ từng là thành viên đội tuyển như Mai Nguyễn Hưng, Lê Văn Duẩn hay Lê Nguyệt Minh, cùng với sự chuẩn bị hết sức tích cực của toàn đội, sẽ quyết tâm giành chiếc áo vàng danh giá của cuộc đua.

Còn riêng đội đua Vĩnh Long với nòng cốt là các tay đua trẻ cũng sẽ quyết tâm thi đấu bên cạnh học hỏi kinh nghiệm nhưng cũng không giấu được sự quyết tâm của mình.

Nói về sự hấp dẫn và kịch tính của cuộc đua năm nay, VĐV Mai Nguyễn Hưng – VUS TPHCM cho rằng, mặc dù bị ảnh hưởng bởi nhiều vận động viên của các đội phải lên tuyển để chuẩn bị cho SEA Games vào cuối năm, nhưng không vì thế mà giải đua năm nay kém đi sự hấp dẫn và quyết liệt.

Hy vọng với cuộc đua xuyên 3 nước Đông Dương cùng sự tham gia của các đội đua mạnh trong nước và đội đua nước bạn Lào sẽ tạo ra dấu ấn cho giới chuyên môn lẫn người hâm mộ về một cuộc đua hấp dẫn, kịch tính trong suốt 8 chặng đua.

Công Phán

Bình luận

Đọc Báo