Mô hình Tư vấn, chăm sóc F0 qua tổng đài 1022 hoàn thành tốt sứ mệnh – Thời sự 11g00 11/5/2022

(VOH) – Mô hình Tư vấn viên chăm sóc F0 tại nhà qua tổng đài 1022 nhánh 3 đã được Đài TNND TPHCM phối hợp cùng Sở Y tế TP trao giải “Thành tựu y khoa Việt Nam” năm 2021.

Sự kiện: Thời sự

Trong thời gian đỉnh điểm dịch Covid-19 từ khoảng tháng 8 đến tháng 9 năm 2021, nhiều bệnh nhân đã được tư vấn, chăm sóc, điều trị qua tổng đài 1022 sẽ không bao giờ quên được những giọng nói của đội ngũ, y bác sĩ thầm lặng ngày đêm để tư vấn, trấn an và hỗ trợ bệnh nhân.

Đến nay, khi thành phố đã trở lại trạng thái bình thường mới, các chiến sĩ áo trắng đó vẫn tiếp tục tư vấn cho các bệnh nhân khi có nhu cầu.

Hiện nay, họ không chỉ tư vấn các vấn đề về F0 như thử test nhanh, cách ly, phòng, chống lây lan, điều trị tại nhà hay phải vào khu cách ly, tiêm ngừa vắc-xin, vận chuyển bệnh nhân đi bệnh viện điều trị và cấp cứu, mà họ còn tư vấn nhiều nội dung khác mà bệnh nhân có nhu cầu.

 Nhờ sự tham gia nhiệt tình của các thầy thuốc, mà việc tiếp nhận thông tin về dịch bệnh Covid-19 qua cổng 1022 nhánh 3 đã đóng góp một phần quan trọng trong việc giúp giảm tải hệ thống tiếp nhận bệnh nhân của ngành y tế thành phố và quận, huyện.

Mô hình Tư vấn viên chăm sóc F0 tại nhà qua tổng đài 1022 nhánh 3 đã được Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH) phối hợp cùng Sở Y tế thành phố trao giải “Thành tựu y khoa Việt Nam” năm 2021. VOH có bài: “Mô hình Tư vấn, chăm sóc F0 tại nhà qua tổng đài 1022: hoàn thành sứ mệnh.

 

VOH

Bình luận

Đọc Báo