Mang sâm Việt - Chào thế giới - Thời sự 11g00 22/08/2019

(VOH) - Tháng 9 tới, Sa Sâm Việt sẽ lên đường đi Mỹ - cùng với các sản phẩm thương hiệu Việt khác tham gia Global Expo 2019.

Sa Sâm Việt một loài cây có điều kiện sinh trưởng giống như loài rau dại với hàm lượng Saponin 1,7%. Sau ba năm nghiên cứu, tốn hàng triệu đô la Mỹ, đề tài nghiên cứu khoa học về Sa Sâm Việt Nam đã được Tạp chí khoa học quốc tế SCOPUS chấp nhận công bố.

Giá trị Saponin trong sa sâm tăng từ 10,8% - 12,54%; polyphenol 290 mg/g cao hơn rất nhiều loài Sâm của các quốc gia khác. Đó là câu chuyện của một người có tình yêu với dược liệu Việt Nam, và khát vọng mang nguồn dược liệu quý giá ấy giới thiệu đến bạn bè quốc tế. Tháng 9 tới, Sa Sâm Việt sẽ lên đường đi Mỹ - cùng với các sản phẩm thương hiệu Việt khác tham gia Global Expo 2019.

Với niềm đam mê khởi nghiệp từ chính mảnh đất quê hương, ước mơ xây dựng thương hiệu từ sản phẩm bản địa, đã khiến Phù Tường Nguyên Dũng, ông chủ của gara uy tín ở TP Bến Tre về vùng nông thôn hẻo lánh sản xuất sa sâm, một sản phẩm mới lạ ở xứ dừa Bến Tre. VOH có cuộc phỏng vấn ông Phù Tường Nguyên Dũng xung quanh cách khởi nghiệp và sản phẩm sa sâm mang tính khác biệt này.

 

 

VOH

Bình luận

Đọc Báo