Lực lượng giáo dục góp sức tuyến đầu chống dịch (Kỳ 1) - Thời sự 5g30 – 19/9/2021

(VOH) - Đã có hơn 14.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục trở thành tình nguyện viên tham gia chống dịch tại địa bàn của trường, họ vừa dạy online, vừa chống dịch.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, ngành giáo dục với lực lượng giảng viên, sinh viên từ các trường cao đẳng – đại học, cho đến những giáo viên ở trường phổ thông đã tham gia tình nguyện phục vụ công tác phòng, chống dịch của Thành phố Hồ Chí Minh.

Đó là đội ngũ cán bộ giảng viên, sinh viên các trường y khoa hỗ trợ với kiến thức chuyên môn của mình; Những giáo viên vừa tham gia chống dịch tại địa phương, vừa tranh thủ soạn giáo án lên lớp; Những sinh viên vừa hỗ trợ công tác nhập liệu tại các khu cách ly, phong tỏa, vừa đảm bảo tiếp tục việc học của mình.

Đặc biệt, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế về vấn đề các F0 khỏi bệnh tham gia công tác phòng chống dịch, nhiều trường hợp giảng viên, sinh viên là F0, sau khi điều trị khỏi Covid-19, họ đã trở thành tình nguyện viên tham gia phòng chống dịch tại địa phương, góp sức cho công tác chung của Thành phố.

Xung quanh nội dung này, nhóm phóng viên VOH thực hiện loạt bài “Lực lượng giáo dục góp sức tuyến đầu chống dịch” với bài 1 nhan đề: “Vừa dạy, vừa học, vừa tham gia chống dịch!”.

 

VOH

Bình luận

Đọc Báo