Lãnh đạo TPHCM dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ - Thời sự 17g00 21/1/2020

(VOH) - Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu đoàn đại biểu đến dâng hoa, dâng hương các anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP sáng 21/1.

Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương các anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố (Đồi không tên, Quận 9, TPHCM).

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ anh linh các Anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân. Sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ sẽ trường tồn cùng non sông, đất nước. Với đạo lý ‘‘uống nước nhớ nguồn’’, “ăn quả nhớ kẻ trồng cây’’, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM nguyện hứa sẽ phấn đấu, nỗ lực hết mình, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng TPHCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Sau lễ dâng hoa, dâng hương các anh hùng liệt sĩ, Đoàn đã đến từng phần mộ thắp những nén hương thơm để tưởng nhớ và tri ân các Anh hùng Liệt sĩ. Tiếp đó, Đoàn đại biểu đã đến dâng hương, đặt vòng hoa viếng tại Nghĩa trang TPHCM (quận Thủ Đức).

Dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Trưa cùng ngày, đoàn đại biểu đã đến dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TPHCM, Đoàn đại biểu đã thành kính dâng hương, dâng hoa lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và dành phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, người đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Đoàn cũng đã đến dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng và dành phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, nhà lãnh đạo mẫu mực, người cộng sản kiên cường, người đã suốt đời phấn đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Sau đó, Đoàn đã đến dâng hoa tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và dành phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

TPHCM dâng cúng bánh Tét lên Quốc tổ Hùng Vương

Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức Lễ dâng cúng bánh tét lên Quốc tổ Hùng Vương tại Đền thượng Khu tưởng niệm các Vua Hùng ở Công viên Lịch sử văn hóa dân tộc TPHCM (phường Long Bình, Quận 9).

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cùng các đại biểu và Nhân dân thực hiện nghi thức thắp hương, dâng bánh tét lên Quốc tổ Hùng Vương. Lễ dâng cúng bánh tét lên Quốc tổ Hùng Vương diễn ra với nghi lễ truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc, đặc trưng của người dân Nam Bộ. Đây là nét đẹp văn hóa truyền thống hàng năm của TPHCM được tổ chức vào dịp Tết cổ truyền dân tộc, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tỏ lòng biết ơn sâu sắc các Vua Hùng, bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước. Lễ dâng cúng bánh tét còn thể hiện sâu sắc tinh thần cộng đồng, giá trị văn hóa của người dân Việt Nam, qua đó góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, khơi dậy tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc cho thế hệ trẻ và người dân TPHCM. Sau lễ dâng cúng bánh tét lên Quốc tổ Hùng Vương, Đoàn đại biểu  do Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân làm trưởng đoàn đã đến viếng, dâng hương, cúng bánh tét lên Đức Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Vĩnh Tuyến thăm và chúc tết tại huyện Củ Chi

Cũng sáng 21/1, đoàn Đại biểu thành phố do ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố làm trưởng đoàn, đi thăm và chúc Tết ở huyện Củ Chi. Đoàn đã đến viếng tại Đền Tưởng niệm Bến Dược, sau đó là đến viếng và thắp hương tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Củ Chi; Tiếp đó đoàn đến thăm Đảng viên cao tuổi Nguyễn Văn Luân ở ấp Phú Mỹ, xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi. Tại đây, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến đã thăm hỏi tình hình cuộc sống, sức khỏe, công việc, đồng thời chúc ông Luân và gia đình năm mới nhiều sức khỏe, sống an vui, hạnh phúc và bình yên.

* Cùng ngày, Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do ông Trần Lưu Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy làm trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược (Củ Chi). Tại đây, các đại biểu đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ, những người đã hy sinh vì độc lập tự do của đất nước. Sau khi dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền Bến Dược, đoàn cũng đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Củ Chi, xã An Nhơn Tây và Nghĩa trang Chính sách TP, xã Phú Hòa Đông; dâng hương, dâng hoa, viếng vong linh Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Rành tại Nhà tưởng niệm của Mẹ tại ấp Trại Đèn, xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi.

Minh Hiệp - Bá Nam

Bình luận

Đọc Báo