Làm gì để gỡ khó cho hoạt động trọng tài thương mại? (kỳ 2) - Thời sự 5g30 31/3/2020

(VOH) - Chương trình thời sự 5g30 ngày 31/3/2020 tiếp tục giới thiệu Tọa đàm 2 kỳ: Giải quyết tranh chấp bằng trọng tài thương mại – Giải pháp ưu việt trong giai đoạn kinh tế hội nhập hiện nay.

Trong kỳ 1 của tọa đàm “Giải quyết tranh chấp bằng trọng tài thương mại – Giải pháp ưu việt trong giai đoạn kinh tế hội nhập hiện nay”, các vị khách mời: Bà Phan Thị Bình Thuận, Phó Giám đốc Sở Tư pháp; Luật sư Nguyễn Văn Hậu, Chủ tịch Hội Trọng tài Thương mại TPHCM, Chủ tịch Trung tâm Trọng tài Luật Gia Việt Nam đã giới thiệu đến quý vị những ưu việt của phương thức giải quyết tranh chấp bằng trọng tài thương mại, trong bối cảnh hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng hiện nay của Việt Nam.

Tuy nhiên, bên cạnh tính ưu việt thì giải quyết tranh chấp bằng trọng tài thương mại hiện nay cũng còn một số vướng mắc nhất định, khiến cho hoạt động này chưa đáp ứng như kỳ vọng của cả Nhà nước, doanh nghiệp và của các tổ chức trọng tài thương mại. Vậy đâu là giải pháp để hạn chế những tồn tại của phương thức giải quyết tranh chấp bằng trọng tài thương mại, để hoạt động này ngày càng phát triển bền vững?

Mời quý vị cùng nghe kỳ 2, cũng là kỳ cuối của tọa đàm với nội dung “Làm gì để gỡ khó cho hoạt động trọng tài thương mại?”

 

VOH

Bình luận

Đọc Báo