Kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước - Thời sự 05g30 30/4/2021

(VOH) - Đại thắng mùa Xuân năm 1975 là một trang sử hào hùng trong lịch sử dựng nước và giữ nước vĩ đại của dân tộc.

Hôm nay, cả nước hân hoan kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2021).

Đại thắng mùa Xuân năm 1975 có ý nghĩa quyết định để hoàn thành sứ mệnh lịch sử là giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, đưa nước ta bước vào kỷ nguyên của độc lập, thống nhất, tạo điều kiện để cả nước chung sức xây dựng một nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa - dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Trải qua 46 năm, chiến tranh đã lùi xa, chúng ta càng thấm thía cái giá của hòa bình. Đất nước đã chuyển mình vươn lên từ sau ngày giải phóng. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện, diện mạo đất nước nhiều thay đổi. Uy tín và vị thế Việt Nam trên trường quốc tế được nâng lên.

Trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19, chúng ta đã kiểm soát được tình hình nhờ quyết tâm chính trị và nỗ lực cao, có sự đồng thuận, đồng lòng của người dân. Chúng ta cũng đã thể hiện sự đoàn kết và hợp tác cùng thế giới sớm vượt qua đại dịch. Hình ảnh của một Việt Nam kiên cường, nhân văn trong cuộc chiến chống dịch bệnh được thế giới đánh giá cao.

Là đô thị đặc biệt, là trung tâm lớn về nhiều mặt, có sức thu hút, lan tỏa trong khu vực phía Nam và cả nước, TPHCM đã giữ vững ổn định chính trị, phát triển mạnh mẽ trên các lĩnh vực và hội nhập với thế giới. TPHCM luôn phát huy truyền thống kiên cường, năng động, sáng tạo, nghĩa tình, luôn phấn đấu để giữ vững vai trò đầu tàu phát triển kinh tế đất nước. Quy mô, tiềm lực kinh tế và sự đóng góp của thành phố cho cả nước ngày càng lớn.

Hiện nay, TPHCM đang ra sức thực hiện mục tiêu kép, phòng chống dịch bệnh và thúc đẩy kinh tế phát triển, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025, mở ra giai đoạn phát triển mới của thành phố.

Thế hệ hôm nay và kế tiếp sẽ mãi mãi biết ơn sự hy sinh, quên mình của những người ngã xuống để giành lấy tự do, độc lập. Yêu cầu phát triển, đưa đất nước sánh vai cùng các cường quốc vẫn đang là khát vọng cháy bỏng của một dân tộc giàu lòng yêu nước và luôn có niềm tin vào tương lai.

Hơn lúc nào hết, khi toàn dân, toàn quân cùng hướng về Đảng, đồng tâm hiệp lực cùng với Đảng, cho dù có gian nan đến mấy, nhất định chúng ta sẽ giành được chiến thắng vinh quang trong hành trình vượt qua chính mình để xây dựng một đất nước Việt Nam thịnh vượng, xứng đáng với truyền thống của cha ông, với sự hy sinh xương máu của biết bao thế hệ.

VOH

MC: Xuân Khoa – Kim Phượng

Bình luận

Đọc Báo