“Kỷ niệm 40 năm chiến thắng chế độ Pol Pot – Những năm tháng không quên” - Thời sự 5g30 06/01/2019

(VOH) - Nhắc đến chế độ diệt chủng Pol Pot thì ai cũng thấy rằng đó là chế độ tàn bạo chưa từng có trên thế giới. 

Dưới sự cầm quyền của Pol Pot, nhân dân Campuchia phải chịu đựng muôn vàn thống khổ, bị cấm đoán quyền tự do và bị sát hại.

Trong 3 năm 8 tháng 20 ngày, có gần 3 triệu người dân vô tội tại đất nước Campuchia bị giết hại. Những cuộc xâm lấn biên giới qua lãnh thổ Việt Nam ở các tỉnh An Giang, Long An, Tây Ninh, Gia Lai và sát hại biết bao người dân lành.

Tội ác không thể dung thứ của chế độ diệt chủng Pol Pot và những ngày tháng lịch sử ấy mãi mãi sống trong lòng của nhân dân 2 nước.

Xương cốt các nạn nhân chế độ diệt chủng Pol Pot (ảnh: katrinasblogproject)

Chiến thắng chế độ tàn bạo Pol Pot có sự giúp đỡ, hỗ trợ to lớn của quân tình nguyện Việt Nam, đáp lại lời kêu gọi của Mặt trận Đoàn kết dân tộc cứu nước Campuchia - Một tổ chức đại diện toàn thể nguyện vọng của người dân Campuchia, trong cuộc đấu tranh chống lại chế độ diệt chủng Khmer Đỏ, làm nên chiến thắng ngày 7/1/1979.Qua cuộc đấu tranh, nhân dân Campuchia đã giành lại tất cả các quyền làm người và trở thành người chủ vận mệnh của mình. Campuchia đã đóng lại trang đen tối nhất trong lịch sử của mình và mở ra một thời kỳ mới độc lập, tự do, dân chủ và tiến bộ xã hội, góp phần tích cực vào hòa bình và an ninh ở khu vực.

Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng Pol Pot (7/01/1979 – 7/01/2019), Đài TNND TPHCM tổ chức Tọa đàm chủ đề Kỷ niệm 40 năm chiến thắng chế độ Pol Pot – Những năm tháng không quên, với sự tham dự của các vị khách mời: Ông Lê Hồng Liêm – Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia; Thạc sĩ, nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên – Nguyên Ủy viên Ban chấp hành Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Nguyên Phó Chủ tịch Hội Âm nhạc TPHCM, Nguyên Ủy viên Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; Nhạc sĩ Võ Đăng Tín – Nguyên Giám đốc Nhà hát nhạc vũ kịch thành phố; Đại tá nhạc sĩ Võ Công Phước – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thuộc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TP.

VOH

Bình luận

Đọc Báo