Kết quả đạt được qua 6 năm thực hiện Ngày Pháp luật Việt Nam - Thời sự 11g00 9/11/2019

(VOH) - Từ năm 2013, ngày 9/11 được lấy là ngày Pháp luật Việt Nam.

Đây cũng là ngày diễn ra nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm nâng cao ý thức của người dân về việc tuân thủ, chấp hành pháp luật, góp phần tôn vinh hiến pháp, pháp luật, xây dựng niềm tin, tình cảm, thái độ, hành vi ứng xử phù hợp với quy định của hệ thống pháp luật, ý thức bảo vệ pháp luật của toàn dân.

Ngày Pháp luật cũng là dịp để đánh giá lại những kết quả đã đạt được và những hạn chế trong hoạt động xây dựng, thực thi pháp luật.

Qua đó, những người thi hành pháp luật cũng sẽ nhận được những thông tin phản hồi, những quan điểm đánh giá về tất cả các quy định pháp luật cũng như cách thức thực hiện, hiệu quả của hệ thống pháp luật đối với đời sống xã hội. Từ đó hoàn thiện hơn hệ thống pháp luật, cũng như cải thiện, nâng cao hoạt động của hệ thống tư pháp.

Để hiểu rõ hơn những kết quả đạt được qua 6 năm thực hiện Ngày Pháp luật Việt Nam cũng như giải pháp để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, qua đó nhằm góp phần đưa công tác này ngày càng lan tỏa và bền vững, BTV Hoàng Mai đã phỏng vấn ông Lê Vệ Quốc - Vụ trưởng Vụ Phổ biến giáo dục pháp luật – Bộ Tư pháp.

VOH

Bình luận

Đọc Báo