Hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất 2020 - Thời sự 17g00 29/3/2020

(VOH) - Tối ngày 28/3, buổi livestream kêu gọi Tắt điện 1 giờ đã đạt gần 100.000 lượt hưởng ứng trên fanpage Giờ trái đất Việt Nam và nhiều fanpage khác.

Đây cũng là lần đầu tiên việc hưởng ứng Chiến dịch này được thực hiện online và cần thiết trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Theo ban tổ chức, ghi nhận thực tế từ nội dung những video clip của các tình nguyện viên trên cả nước chuyển về, những hoạt động môi trường được các bạn thực hiện tập trung vào vấn đề bảo vệ nguồn nước, thực hiện phân loại rác tại nguồn, cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường sống, giảm thiểu sử dụng nhựa, xây dựng lối sống thân thiện môi trường bằng cách ưu tiên sử dụng sản phẩm xanh, sản phẩm của các doanh nghiệp có trách nhiệm với môi trường sống của cộng đồng… Đây cũng là những định hướng hoạt động mà ban tổ chức đã đưa ra từ đầu mùa chiến dịch.

Chiến dịch giờ Trái đất năm nay còn kết hợp phổ biến các thông tin liên quan đến dịch bệnh để mọi người vừa có thể ủng hộ sự kiện bảo vệ môi trường lớn nhất hành tinh, vừa được nâng cao kiến thức bảo vệ sức khỏe cho bản thân. Quan trọng nhất là, kêu gọi mọi người ở yên tại nơi cư trú và có những hoạt động hưởng ứng phù hợp với Giờ Trái đất trong bối cảnh hiện tại.

VOH

Bình luận

Đọc Báo