Học tập Bác để lao động sáng tạo, hiệu quả tại Liên đoàn Lao động Quận 3 - Thời sự 11g 19/07/2019

(VOH) -  Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành trọn một đời phấn đấu hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, giải phóng con người.

Người là tấm gương sáng về đạo đức cách mạng - tấm gương cao đẹp nhất của người cộng sản, của người lãnh đạo suốt đời vì nước, vì dân. Người nêu gương suốt đời học tập, tự tu dưỡng, rèn luyện, đặt lợi ích của cách mạng, của quốc gia, dân tộc, cuộc sống của nhân dân lên trên hết. Người đã đi xa nhưng đạo đức sáng ngời mà Người để lại là những di sản tinh thần vô giá cho mỗi chúng ta. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của chủ tịch Hồ Chí Minh, đã trở thành một việc làm thường xuyên và có ý nghĩa thiết thực trong mọi tầng lớp nhân dân và ở Liên đoàn lao động Quận 3, thành phố Hồ Chí Minh. Bài của Phóng viên Huệ Như:

Nam # Bác Hồ - Người đã dành trọn cuộc đời, tâm huyết của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Tư tưởng, đạo đức của người là một tấm gương sáng, mỗi khi soi vào đó, tâm hồn ta càng trong sáng hơn, hành vi của ta càng tốt đẹp hơn.

Là một trong những cá nhân lao động sáng tạo vừa được Liên đoàn Lao động Quận 3 tuyên dương, nhân viên kế toán tổng hợp Công ty Star, Trần Thị Lài, cho biết, dù mới làm hơn 2 năm nhưng từ quyết tâm nâng cao trình độ, không ngừng học tập trao đồi chuyên môn, làm việc trách nhiệm, cẩn trọng đã được đề bạc làm kế toán tổng hợp. Không chỉ sắp xếp công việc một cách khoa học, đạt hiệu quả cao thế, Trần Thị Lài đã khẳng định năng lực của mình bằng giải nhất cuộc thi kế toán giỏi năm 2019, do Liên đoàn lao động Quận 3 tổ chức. Học tập Bác chính là việc sáng tạo, phấn đấu không ngừng trong công việc và cuộc sống, như tiếp thêm sức mạnh và mở ra con đường mới để có thể thực hiện lý tưởng sống của mình: "Được công đoàn cơ sở tạo điều kiện, tôi được tham gia nhiều hoạt động phong trào của công đoàn để nâng cao kiến thức cho bản thân. Theo tôi, lao động sáng tạo là làm theo tấm gương Bác Hồ, thực hiện những phương pháp làm mới hoặc là những kiến thức mới được áp dụng vào trong công việc hằng ngày để tạo ra năng suất lao động cao hơn. Tôi sẽ cố gắng , trao dồi kiến thức cao hơn, rèn luyện đạo đức, kỹ năng sống để làm tốt nhiệm vụ của công ty cũng như các hoạt động của công đoàn".

 Anh Nguyễn Văn Thế, đội trưởng đội vệ sinh Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Công ích Quận 3 luôn gương mẫu, đặt lợi ích tập thể lên trên hết. Mỗi công việc trong đội đều được anh giải quyết hợp tình, hợp lí. Bởi anh Nguyễn Văn Thế luôn nghĩ rằng, phải cố gắng học tập theo Bác cả về đạo đức, tác phong mới có thể trở thành tấm gương, có sức lan tỏa tích cực đến từng cá nhân và tập thể. Từ những phấn đấu cá nhân như thế, bản thân anh Nguyễn Văn Thế vừa được Liên đoàn Lao động quận tuyên dương là gương “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; toàn đội vệ sinh công ty cũng nâng cao năng suất lao động, tinh thần làm việc hứng khởi hơn, tình trạng nhậu sỉn về khuya sau giờ làm việc giảm nhiều. Anh Nguyễn Văn Thế chia sẻ, khi việc học tập và làm theo Bác được thực hiện thường xuyên như trở thành nguồn sáng, để soi rọi cho lý tưởng, mục tiêu của mình, giúp mình trưởng thành hơn: "Qua quá trình công tác, bản thân cũng suy nghĩ, mình là người quản lý, điều hành thì trước tiên mình phải gương mẫu, quyết tâm học tập, làm theo tư tưởng, tấm gương của Bác, để noi gương cho cả một tập thể trong đội vệ sinh của công ty, phát huy trong cả ban chỉ huy đội nữa, đều học tập và làm theo tấm gương của Bác, cho tập thể ngày càng lớn mạnh, nâng cao năng suất, hiệu quả làm việc của công ty. Bản thân cũng nghĩ ngày càng phấn đấu, thứ nhất là trong công việc hằng ngày, thứ hai là trong quan hệ xã hội, tiếp xúc, vận động mọi người học tập và làm theo tấm gương của Bác".

Mỗi câu chuyện, mỗi cá nhân học tập Bác lao động sáng tạo chắc chắn sẽ là những bài học vô cùng quý giá đối với mỗi người, để chúng ta có thể tự soi, tự sửa, tự hoàn thiện mình hơn nữa trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bà Vũ Thế Vân, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Quận 3, khẳng định: "Phát huy truyền thống của công nhân viên chức lao động Quận 3 học tập theo di chúc của Bác, cán bộ, công nhân viên chức lao động Quận 3 rất cố gắng, tích cực phấn đấu trong học tập, trong lao động, sản xuất, để thực hiện và đem những kết quả tốt đẹp nhất đến cho cơ qua, đơn vị. Qua đó, mỗi cán bộ công chức, đoàn viên chúng ta cũng xác định được trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với xã hội, với nhà nước, gia đình và bản thân chúng ta".

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh đã tạo ra nhiều kết quả thiết thực, ý nghĩa trên các lĩnh vực đời sống xã hội, giúp chúng ta noi theo, học tập và rèn luyện theo gương Bác từ những điều đơn giản và thân thuộc nhất trong cuộc sống hàng ngày, để cùng đóng góp công sức xây dựng nước quê hương ngày càng văn minh, giàu mạnh./.

VOH

Bình luận

Đọc Báo