Học Bác để trở thành người công chức, viên chức chuẩn mực – Thời sự 17g 16/07/2019

(VOH) – Công đoàn viên chức thành phố có 70 công đoàn cơ sở và 225 công đoàn cơ sở thành viên, với hơn 22.000 công chức, viên chức - lao động.

“Học Bác để trở thành người công chức, viên chức chuẩn mực” – đây chính là mục tiêu của tổ chức công đoàn Khối viên chức thành phố đặt ra tại, hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công Đoàn Việt Nam ( 28/7/1929 - 28/7/2019), diễn ra vào sáng nay 16/7. 

Công đoàn viên chức thành phố có 70 công đoàn cơ sở và 225 công đoàn cơ sở thành viên, với hơn 22.000 công chức, viên chức - lao động. Qua vận động, trên 95% công chức, viên chức - người lao động đăng ký và học tập Bác. Đội ngũ cán bộ, công chức - viên chức có vai trò rất quan trọng trong đề xuất, tham mưu, hoạch định và tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách pháp luật nhà nước, kiểm tra giám sát thực hiện chủ trương, Nghị quyết của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thành phố về chương trình kinh tế xã hội, văn hóa, ăn ninh quốc phòng...chính vì thế, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có ý nghĩ vô cùng quan trọng, giúp đội ngũ cán bộ công chức, viên chức nâng cao tinh thần trách nhiệm trước nhân dân, thực hiện tốt các chương trình đột phá của thành phố.

Từ việc học tập Bác, vai trò gương mẫu của đội ngũ cán bộ các cấp có sự chuyển biến tích cực, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, chấp hành tốt tổ chức kỷ luật, xây dựng tác phong đạo đức, giữ vững quan hệ tốt với cán bộ, đoàn viên công đoàn; cán bộ công đoàn có nhiều cố gắng gần gũi, tìm hiểu tâm tư tình cảm của đoàn viên phản ánh công đoàn cấp trên, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Bạn Phùng Kinh Luân, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hồ Chí Minh là một trong những nhân tố điển hình học tập Bác lao động sáng tạo. Bạn đã chủ động cùng tập thể đơn vị xây dựng phần mềm điện tử, giúp hạn chế sử dụng giấy mựt, giảm sai sót, phục vụ tốt hơn yêu cầu công việc, nâng cao hiệu quả: “Trong quá trình làm việc mình cố gắng ứng dụng công nghệ thông tin vào trong môi trường làm việc của mình. Tâm đắc nhất là mình có thể góp một phần nhỏ để xây dựng phần mềm giúp cho kiểm soát viên theo dõi hồ sơ nhanh hơn, biết quy trình đi của hồ sơ là tới đâu, từ đó giúp kiểm soát hồ sơ chính xác, theo đúng quy trình tố tụng, không để ra sai phạm”

Trong đa dạng các nội dung hoạt động, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Công đoàn viên chức thành phố triển khai gắn với cuộc vận động người tốt việc tốt; Lao động giỏi, lao động sáng tạo. Tuy nhiên, vẫn còn một số công đoàn cơ sở chưa phối hợp tốt với thủ trưởng cơ quan cụ thể hóa việc học tập Bác thường xuyên; Hình thức triển khai học tập chưa đa dạng, phong phú; Công tác kiểm tra, theo dõi chưa chặt chẽ. Ông Lương Tuấn Anh, Chủ tịch Công đoàn viên chức Thành phố nhận định: “Qua khảo sát thì chúng ta mới có 95% công chức, viên chức học tập các chuyên đề, đây là một thách thức, một nội dung mà tất cả các đồng chí cán bộ công đoàn của cấp khối và cấp cơ sở cần hết sức quan tâm. Từ đầu năm đến nay thì đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở đã hết sức trách nhiệm, có triển khai và tổ chức thực hiện. Đặc biệt, qua giám sát tại một số đơn vị lớn, có số lượng lao động đông và có mối quan hệ lao động phức tạp đã có nhiều phương thức trong việc triển khai tổ chức thực hiện học tập Bác, từ việc coi phim, thông qua các phương tiện xã hội, phát hành các tờ bướm, tài liệu…”

Từng ngày, từng bước một làm những việc cụ thể, thiết thực ngay trong công việc của mình, tìm tòi, cải tiến hiệu quả chuyên môn; nâng cao trách nhiệm với chính công việc, với tổ chức và với chính bản thân mình…đó đã là học và làm theo tấm gương của Bác để trở thành người công chức, viên chức chuẩn mực. Ông Hồ Xuân Lâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố định hướng: “Việc tổ chức học tập đảm bảo nghiêm túc, hiệu quả, thúc đẩy việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, hoạt động công đoàn cơ sở, đưa các nội dung của chuyên đề xây dựng ý thức, tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt hằng tháng; sau khi học tập nghiên cứu, mỗi cán bộ Đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn, người lao động liên hệ bản thân, xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện, đề ra phương hướng phấn đấu, có giải pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm của mình trong quá trình công tác, sinh hoạt hằng ngày”

Hội nghị là dịp tuyên dương 28 tập thể, 36 cá nhân gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, 38 gương " người tốt - việc tốt", 28 gương " Lao động giỏi, lao động sáng tạo"

Huệ Như 

VOH

Bình luận

Đọc Báo