Hiến kế để TPHCM trở thành trung tâm tài chính quốc tế (bài 3) - Thời sự 5g30 22/08/2019

Để TPHCM có thể cất cánh, phát huy hết tiềm năng, tiềm lực, trở thành trung tâm tài chính quốc gia và khu vực, Chính phủ cần coi sự phát triển TP là nhu cầu của Chính phủ và của các bộ ngành...

Từ đó, phải thống nhất cần đầu tư cho thành phố để thành phố phục vụ, đóng góp trở lại nhiều hơn cho cả nước. Mặt khác, trong tình hình nợ công đang ở mức cao hiện nay, cần chọn những nơi đầu tư tạo ra đòn bẩy cao nhất, hiệu quả nhất. TPHCM chính là địa phương có khả năng sử dụng hiệu quả nguồn tài chính đó. Bên cạnh đó, để tạo động lực mạnh cho thành phố phát triển, cần đẩy mạnh phân cấp phân quyền, cơ chế công vụ, đặc biệt là phân quyền về ngân sách, tự chủ về ngân sách. Trong đó, có cơ chế khoán thu cho thành phố, phần thu vượt trên mức khoán thì thành phố được quyền giữ lại để chi đầu tư phát triển.

Bài 3 loạt bài: Hiến kế để thành phố Hồ Chí Minh trở thành trung tâm tài chính quốc tế với nội dung phỏng vấn giữa Phóng viên Lệ Loan với Tiến sĩ Trần Du Lịch - Thành viên Tổ Tư vấn kinh tế của Chính phủ.

 

VOH

Tin Audio Liên Quan

Bình luận

Đọc Báo