Giám sát việc thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ và HĐND Thành phố - Thời sự 05g30 18/9/2021

(VOH) - Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM giám sát trực tuyến việc thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ và HĐND TP về chính sách hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn do tác động của dịch COVID-19

Hôm qua, Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM giám sát trực tuyến việc thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ và Hội đồng nhân dân Thành phố về chính sách hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn do tác động của dịch với các Quận 8, Gò Vấp, Bình Tân và huyện Hóc Môn.

Đây là những quận, huyện có dân số đông, người nhập cư nhiều, nhiều người có hoàn cảnh khó khăn. Kết luận buổi giám sát, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM Văn Thị Bạch Tuyết ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các địa phương trong việc triển khai chi trả các gói hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do tác động của dịch của Trung ương và TPHCM. Song song đó, các quận, huyện và Thành phố Thủ Đức đã chủ động vận động nguồn lực để đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo đời sống của người dân. Riêng với gói hỗ trợ lần thứ 3 của TPHCM là rất quan trọng đối với người dân. Do đó, đề nghị quận, huyện, phường, xã cần làm tốt công tác xác minh, không để việc lập danh sách sót, sai các trường hợp thuộc diện được hỗ trợ.

Ngọc Phong

VOH

Bình luận

Đọc Báo