Gần 70 tuổi vẫn miệt mài vớt rác trên sông làm đẹp cho thành phố - Thời sự 11g00 15/4/2021

(VOH) - “Hễ thấy rác là tự động đi vớt, đi dọn, chỉ mong ước sao bà con thấy việc làm của mình mà không bỏ rác bừa bãi nữa, cùng nhau bảo vệ môi trường sống sạch đẹp”.

Đó là những gì mà ông Hồ Chí Cường, người đàn ông gần 70 tuổi, ở ấp 1, xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh, thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ với phóng viên. Gần 3 năm nay, hình ảnh ông Cường chèo xuồng đi vớt rác ở các kênh rạch đã trở nên quen thuộc với người dân địa phương.

Dù đã 68 tuổi nhưng ông vẫn rất nhanh nhẹn khỏe mạnh, tự nguyện, đi đầu tham gia phong trào thu gom rác bảo vệ môi trường. Ngoài ra, ông còn tích cực kêu gọi mọi người không xả rác, phát động bà con cùng dọn dẹp vệ sinh, trồng hoa, trồng cây ở nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện. Những việc làm bình dị mà mang nhiều ý nghĩa ấy đã được lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận, tuyên dương ông Hồ Chí Cường, là một trong "Những tấm gương thầm lặng mà cao cả lần thứ 4", cho việc thực hiện tốt cuộc vận động không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước.

Huệ Như

Bình luận

Đọc Báo