Doanh nghiệp chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 - Thời sự 11g00 25/02/2020

(VOH) -Trước tình hình dịch Covid-19 các doanh nghiệp trong và ngoài nước đều thực hiện nhiều biện pháp phòng dịch trong quá trình hoạt động sản xuất cũng như kinh doanh của mình.

Bài viết do Phóng viên Bá Nam thực hiện

Ông Nguyễn Ngọc Anh Tuấn – Phó Tổng giám đốc phụ trách nguồn nhân lực công ty cổ phần nhựa Duy Tân cho biết, trước tình hình dịch Covid-19 lãnh đạo công ty đã thảo luận những nội dung cần làm ngay từ ngày đầu tiên. Toàn bộ 100% nhân viên vào trong các khu làm việc phải mang khẩu trang, tăng cường cồn rửa tay và kể cả xà bông rửa tay tại các địa điểm ra vào công ty. Đồng thời trang bị thêm thiết bị đo thân nhiệt và thực hiện đo thân nhiệt toàn bộ nhân viên và khách ra vào công ty. Để giải quyết vấn đề sản xuất kinh doanh, công ty đã phát triển ban PCP, tức là duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh ổn định và ban này sẽ đưa ra nhận định và phân tích tình huống xảy ra bên ngoài và bên trong để đưa ra những cách giải quyết khác nhau:

Theo ông Nguyễn Ngọc An – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan), là doanh nghiệp hoạt động trong ngành thực phẩm, từ trước đến nay tất cả các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm luôn ở mức cao, trước tình hình dịch bệnh, những quy định này càng được siết chặt, kiểm tra và tuyên truyền thường xuyên hơn đến các bộ phận, công nhân trong nhà máy. Trước khi vào từng khu vực sản xuất, chế biến sản phẩm, ngoài bắt buộc phải có quần áo, mũ bảo hộ… công nhân phải thực hiện quy trình khử trùng tay và chân…

Ngoài ra, ông Nguyễn Ngọc An cho rằng, việc xảy ra dịch có khả năng ảnh hưởng đến nguồn nguyên liệu để phục vụ cho sản xuất thực phẩm chế biến, có những tác động gây khó khăn cho một số những doanh nghiệp mà sử dụng các nguồn nguyên liệu từ vùng bị dịch. Tuy nhiên, Vissan không sử dụng các nguyên liệu có nguồn gốc từ các vùng bị dịch, bắt buộc phải rà soát lại toàn bộ:

Ông Bruno Jousselin – Tổng giám đốc Điều hành Công ty MM Mega Market Việt Nam cho biết, công ty đã triển khai nhiều hoạt động phòng chống dịch cho nhân viên cũng như khách hàng khi đến làm việc, mua sắm tại MM Mega Market, cũng như hỗ trợ người nông dân, nhà sản xuất trong nước và tăng cường dự trữ hàng hóa, nhằm phục vụ tốt nhu cầu thiết yếu của khách hàng:

(100% nhân viên của MM từ trung chuyển cho đến siêu thị, đều được cung cấp khẩu trang và cồn rửa tay khi làm việc, khi tiếp xúc khách hàng. Đối với người tiêu dùng khi đến MM mua sắm, thì MM có dán những bảng thông báo hướng dẫn về phòng chống dịch cúm, trang bị nước rửa tay ở các khu vực như lối vào, nhà vệ sinh, khu vực tính tiền… trong suốt thời gian đó, lãnh đạo công ty cũng khuyến cáo nhân viên nhắc nhở khách hàng xem các bảng hướng dẫn phòng chống. Về nguồn hàng thì đội thu mua hàng của MM đã tích cực làm việc với các nhà cung cấp trong và ngoài nước, đồng thời phối hợp với Sở Công thương để tìm kiếm những nhà cung cấp mà có khả năng cung cấp hàng, để có thể là sản xuất và cung cấp cho MM kịp thời, để có thể cung cấp cho hơn 20 trung tâm trên toàn quốc)

Hy vọng rằng với những biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của các doanh nghiệp, thì nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ học hỏi thêm được cách làm, để chung tay đẩy lùi dịch bệnh này, nhằm sớm ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh.

VOH

Bình luận

Đọc Báo