Đoàn đại biểu các dân tộc thiểu số vào Lăng viếng Bác – Thời sự 17g00 3/12/2020

Sáng nay, Phó Chủ tịch QH Tòng Thị Phóng dẫn đầu đoàn 1.600 đại biểu các dân tộc thiểu số vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương tưởng niệm tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Bắc Sơn.

Đoàn đại biểu về dự Đại hội Đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam đã đặt vòng hoa và dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Bắc Sơn, tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ”.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, Trưởng đoàn kính cáo trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ: Hôm nay 1.600 đại biểu là các người con ưu tú của các dân tộc thiểu số ở khắp mọi miền Tổ quốc đại diện cho hơn 14 triệu đồng bào dân tộc thiểu số cả nước hội tụ về Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến, dự Đại hội Đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số lần thứ II năm 2020 về báo công với Đảng, với Bác: “Đồng bào dân tộc thiểu số một lòng sắt son theo Đảng, quyết tâm thực hiện tốt kời dạy của Bác Hồ kính yêu. Đồng bào Kinh hay Thổ, Mường hay Mán, Gia Rai hay Ê Đê, Xê Đăng hay Ba Na và các dân tộc thiểu số khác đều là con cháu Việt Nam, đều là anh em ruột thịt. Chúng ta sống chết có nhau, sướng khổ cùng nhau, no đói giúp nhau... Sông có thể cạn, núi có thể mòn nhưng lòng đoàn kết của chúng ta không bao giờ giảm bớt”.

Tiếp đó, đoàn đại biểu vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn đại biểu về dự Đại hội Đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Viêt Nam lần thứ 2 mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”. Các đại biểu dân tộc thiểu số được nghe hướng dẫn viên kể lại những câu chuyện cảm động về Bác.

Cũng trong sáng nay, khoảng 100 đại biểu dự Đại hội các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ 2 do Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình dẫn đầu cũng dâng hương đền thờ các Vua Hùng tại tỉnh Phú Thọ.

VOH

Bình luận

Đọc Báo