Đó là nghĩa đồng bào – Thời sự 5g30 21/3/2020

(VOH) - Quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Thành phố và Ban vận động và tiếp nhận tiền, hàng cứu trợ TPHCM đã  nhận kinh phí từ 74 tổ chức và 24 cá nhân với số tiền hơn 70 tỷ đồng.

Chỉ trong gần 1 giờ đồng hồ phát động nhân dân thành phố tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid 19 và hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn mặn, xâm nhập mặn tại các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Thành phố và Ban vận động và tiếp nhận tiền, hàng cứu trợ Thành phố Hồ Chí Minh đã  nhận kinh phí từ 74 tổ chức và 24 cá nhân với số tiền hơn 70 tỷ đồng.

Trong đó hơn 60 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và gần 10 tỷ đồng ủng hộ cho đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn. Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM đã trao bảng tượng trưng số tiền 2 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào bị hạn hán, xâm nhập mặn với các trạm cung cấp nước sạch ở nhiều tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long.

Nhưng hơn cả những con số được công bố mà nhiều câu chuyện được kể lại đã minh chứng một điều rất rõ ràng rằng đó là nghĩa đồng bào, trong dịch bệnh không một ai có thể làm ngơ, quay lưng lại với đồng bào mình, dù ngoài kia vẫn còn nhiều câu chuyện đáng suy nghĩ.

 

VOH

Bình luận

Đọc Báo