Dầu tăng, vàng chao đảo, chứng khoán giằng co - Thời sự 17g00 12/10/2019

(VOH) - Mở cửa phiên giao dịch ngày 11/10, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm khá mạnh trong khi trên thị trường thế giới, giá kim loại quý vừa có phiên xuống đáy 1 tuần.

Tuy vậy, nhà đầu cơ vẫn tin tưởng giá vàng sẽ có cơ hội tăng giá trong ngắn hạn. Giá vàng thế giới chao đảo, tăng giảm liên tục trong bối cảnh sự bất định gia tăng trong cuộc đàm phán Mỹ - Trung. Tuy nhiên, nhìn chung sức cầu đối với vàng vẫn lớn. Nhiều chuyên gia vẫn giữ vững quan điểm vàng là nơi cư trú an toàn cho dòng tiền vì cuộc chiến thương mại có thể sẽ trở nên tồi tệ hơn.

Các hợp đồng dầu thô tương lai tăng mạnh lên mức đóng cửa cao nhất trong hơn 1 tuần vào ngày thứ Năm (10/10), khi nhà đầu tư cố hiểu rõ ràng những báo cáo mâu thuẫn xung quanh các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung, đồng thời, phân tích đánh giá định kỳ của OPEC về nhu cầu và nguồn cung toàn cầu.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ năm, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 11 trên sàn Nymex tăng lên 53.55 đô la Mỹ/thùng – mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 1/10/2019. Hợp đồng dầu Brent giao tháng 12 trên sàn Luân Đôn tăng lên 59.10 đô la Mỹ/thùng, mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 30/9/2019. Nguyên nhân tăng do Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ 5 viết trên Twitter rằng, ông có kế hoạch gặp gỡ Phó Thủ tướng Trung Quốc - Lưu Hạc vào ngày thứ 6, điều đó đã góp phần thúc đẩy giá dầu.

VN-Index mở cửa đầu tuần với sắc đỏ. Dù vậy, sau các phiên giao dịch đầy giằng co chỉ số đã có những bứt phá trong phiên cuối tuần. Tuy nhiên thanh khoản lại sụt giảm cho thấy sự dè dặt của các nhà đầu tư. Tâm điểm trong tuần qua tập trung ở ba cổ phiếu là VCB, GAS và HVN liên tục bứt phá mạnh. Trong đó, nổi bật là HVN với mức tăng ấn tượng gần 6% và đóng góp đến gần 1 điểm vào đà tăng của VN-Index.

Lê Loan

Tin Audio Liên Quan

Bình luận

Đọc Báo