Công an TP Thủ Đức chăm lo cho trẻ em bị mồ côi do dịch Covid-19 - Thời sự 11g00 8/1/2022

(VOH) - Dịch bệnh Covid-19 không chỉ gây ra những tác động tiêu cực đến nền kinh tế, xã hội mà còn khiến cho hàng triệu trẻ em trên thế giới thành trẻ mồ côi.

Sự kiện: Thời sự VOH

Tại TPHCM, dịch Covid-19 làm hơn 1.500 trẻ em mất cha, mẹ hoặc mồ côi cả cha lẫn mẹ. Nhiều em thậm chí không còn người thân nào trên đời. Chỉ tính riêng trên địa bàn thành phố Thủ Đức đã có 164 trẻ mồ côi do Covid-19, trong đó có 15 cháu được Công an thành phố Thủ Đức nhận hỗ trợ, chăm lo. Với mong muốn bù đắp những mất mát cho các em khi không còn cha, mẹ bên cạnh, đồng thời tạo điều kiện để các em có thể đến trường học tập, ổn định cuộc sống, Công an thành phố Thủ Đức đã vận động các mạnh thường quânhỗ trợ một phần vật chất trao đến các em.

Công an thành phố Thủ Đức đã phối hợp với Ngân hàng Vietcombank trao 15 sổ tiết kiệm cho 15 cháu mồ côi vì Covid-19 mà Công an thành phố Thủ Đức đỡ đầu. Trong đó, trẻ dưới 15 tuổi nhận sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng/sổ, trẻ trên 15 tuổi nhận sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng/sổ. Riêng các cháu dưới 18 tuổi, mỗi năm, Công an thành phố Thủ Đức sẽ tiếp tục vận động để đến kỳ đáo hạn sẽ nâng giá trị sổ tiết kiệm, dành làm hành trang cho các cháu vào đời khi đủ 18 tuổi.

Phát biểu tại buổi trao quà hỗ trợ, Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng,Trưởng Công an thành phố Thủ Đức khẳng định, đơn vị sẽ luôn quan tâm và tiếp tục hỗ trợ các cháu trong cuộc sống: "Theo sự phân công của lãnh đạo TP Thủ Đức, Công an Thủ Đức tiếp nhận 15 cháu ở các độ tuổi. Đối với các cháu này chúng tôi sẽ có hỗ trợ, mỗi tháng chúng tôi sẽ chu cấp 1 triệu đồng để các cháu sinh hoạt. Chúng tôi cũng xây dựng sổ tiết kiệm mang tên các cháu và như vậy hàng năm, chúng tôi sẽ cố gắng vận động thêm, góp thêm để nâng giá trị sổ tiết kiệm này lên, để làm sao khi các cháu tới 18 tuổi có được vài trăm triệu trong sổ tiết kiệm làm hành trang vào đời.

Không phải ngày hôm nay mà sẽ tiếp tục kéo dài. Ở đây cũng có người còn cha còn mẹ, có người không còn người thân, cũng mong muốn rằng với sự hỗ trợ, với sự vượt khó, chúng ta làm sao có được tình cảm chia sẻ đầy đủ cho các cháu để khi trưởng thành trở thành người tốt, người có ích cho xã hội".

Bà Nguyễn Thị Hồng Vân, Trưởng phòng giao dịch Phố Đông, Ngân hàng Vietcombank, một trong những đơn vị tài trợ hoạt động này cũng dành nhiều lời động viên đến các em: "Hàng năm, Vietcombank Thủ Đức sẽ tiếp tục tài trợ để ủng hộ các bé. Với phần quà nhỏ này, chúng tôi mong sẽ xoa dịu được nỗi đau của các bé và cũng mong các bé luôn mạnh khỏe, học giỏi, chăm ngoan, tích cực rèn luyện để vượt qua nghịch cảnh này để trở thành người có ích cho xã hội và có một cuộc sống tốt đẹp hơn".

Cha mất do dịch Covid-19, mẹ kế bị bệnh không lanh lẹ như người bình thường. Mọi chi phí sinh hoạt của gia đình đè nặng lên đôi vai nhỏ nhắn của em Nguyễn Thùy Xuân Mai và người em trai đang làm bảo vệ.

Với mức thu nhập hàng tháng chỉ khoảng 5-6 triệu đồng, việc đảm bảo chi phí sinh hoạt cho cả gia đình 5 người đã khó khăn nói chi đến việc trang bị dụng cụ học tập cho hai đứa em chỉ mới 7 tuổi và 5 tuổi. Do đó, khi nhận được sự quan tâm của Công an thành phố Thủ Đức cùng các mạnh thường quân, em vô cùng xúc động: "Ba em bị Covid qua đời, mẹ sau cũng bị bệnh cho nên là không ai chăm lo. Thay mặt gia đình, em xin cảm ơn các mạnh thường quân và Công an đã hỗ trợ gia đình em. Em sẽ thay mặt gia đình lo cho các em ăn học đến nơi đến chốn".

Ngoài sổ tiết kiệm, mỗi cháu sẽ được hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng cho đến khi đủ 18 tuổi, riêng các cháu đang học đại học sẽ được hỗ trợ đến khi ra trường. Ngoài ra, Công an thành phố Thủ Đức còn vận động mạnh thường quân hỗ trợ 5 xe đạp điện và 3 xe đạp, tổng trị giá gần 60 triệu đồng để trao cho các em học sinh thêm phương tiện đến trường.

Thời gian qua, trước sự ảnh hưởng của dịch Covid-19, đời sống người dân gặp khó khăn, tình hình trật tự an toàn xã hội do đó cũng có những ảnh hưởng nhất định. Các đơn vị thuộc Công an TP.HCM đã có nhiều hoạt động thiết thực ý nghĩa để chung tay cùng cộng đồng vượt qua giai đoạn khó khăn.

Ngoài việc hỗ trợ các trẻ em mồ côi do Covid-19, Công an Thành phố còn tăng cường các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội. Tiêu biểu là việc vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ nhu yếu phẩm, tặng thuốc điều trị bệnh, vận động các chủ nhà trọ miễn giảm tiền thuê nhà…

Những hoạt động trên đã thể hiện tinh thần vì cộng đồng của lực lượng Công an Thành phố, góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ chiến sĩ Công an Nhân dân nhân văn, vì nhân dân phục vụ. Thông qua việc hỗ trợ này giúp cho các gia đình ổn định cuộc sống, đồng thời góp phần đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thành phố.

Bảo Trân

Bình luận

Đọc Báo