Công an TP đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân gắn chip điện tử - Thời sự 11g00 7/8/2022

(VOH) - Trong cao điểm đợt 3, Công an thành phố quyết tâm hoàn thành thủ tục cấp căn cước công dân cho hơn 1,4 triệu người.

Để hoàn thành cấp căn cước công dân gắn chip điện tử cho người dân trước ngày 31/8, Công an các đơn vị tại TPHCM đã triển khai nhiều biện pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ cũng như tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người dân.

Chị Lê Thị Vy Vân (ngụ Quận 4) có căn hộ cho thuê nhưng nhiều lần đăng nhập vào cổng dịch vụ hành chính công vẫn chưa khai báo được thông tin cư trú. Trao đổi với Công an phường qua điện thoại, chị đã được cảnh sát khu vực đến tận nhà để hướng dẫn. Chị Vân cho biết: "CSKV rất là nhanh chóng, nhiệt tình, xuống tận nhà hướng dẫn tôi đăng ký tạm trú qua điện thoại và cách làm CCCD cho con gái. Tôi thấy sự hỗ trợ của Công an rất kịp thời và cần thiết cho mọi người".

Để đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân gắn chip điện tử cũng như triển khai thực hiện hoàn thành tiến độ Đề án 06 của Chính phủ, Công an Quận 4 đã thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt, trong đó lực lượng cảnh sát khu vực đóng vai trò chủ đạo, vừa tuyên truyền vận động, đôn đốc, hướng dẫn tại trụ sở Công an phường, vừa đến tận nhà hỗ trợ người dân kê khai các thông tin trên cổng dịch vụ hành chính công. Thiếu tá Đinh Cao Nguyên - Trưởng Công an Phường 18, Quận 4 cho biết: "Công an phường đã thành lập 2 tổ cơ động, gồm CSKV và tổ trưởng tổ dân phố. Đối với những trường hợp người dân không nắm rõ về thao tác cũng như không có khả năng thực hiện hồ sơ dịch vụ công thì tổ cơ động này sẽ đến tận nhà hướng dẫn người dân đăng ký hồ sơ dịch vụ công, đồng thời kết hợp hướng dẫn người dân các thủ tục cần chuẩn bị khi làm căn cước công dân để người dân không mất thời gian đi lại trong quá trình thực hiện hồ sơ cư trú".

Hiện địa bàn Quận 4 còn hơn 40 ngàn trường hợp cần được cấp căn cước công dân gắn chip trước ngày 31/8, Công an Quận 4 đã bố trí 1 điểm làm thủ tục cố định và 2 điểm lưu động. Thời gian làm việc từ 7 giờ sáng đến 22 giờ tất cả các ngày trong tuần. Bên cạnh đó, Công an quận cũng tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh; thông qua các nhóm Zalo, Facebook của phường, quận; trên các bản tin tại Tổ dân phố… Qua đó, người dân nắm bắt được đầy đủ các thông tin cần thiết như đối tượng cần làm căn cước công dân, hồ sơ cần chuẩn bị, thời gian, địa điểm, lệ phí… nên tiết kiệm thời gian khi đi làm thủ tục. Trung tá Vũ Minh Hợi - Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an Quận 4 cho biết: "Đội đã tham mưu cho Ban chỉ huy Công an quận, trước tiên ưu tiên số công dân có mặt tại địa phương và giao chỉ tiêu cho từng CSKV để mời, theo dõi, đôn đốc người dân lên làm CCCD. Đối với những người hợp sức khỏe không đảm bảo, già yếu hay khó khăn trong đi lại… Công an sẽ hỗ trợ xe đưa đón tận nhà để làm thủ tục. Công an quận luôn quán triệt CBCS phải nâng cao ý thức trách nhiệm để làm sao hoàn thành nhiệm vụ cấp CCCD trong đợt 3 này đến trước ngày 31/8". 

Trong cao điểm đợt 3, Công an thành phố quyết tâm hoàn thành thủ tục cấp căn cước công dân cho hơn 1,4 triệu người. Để kế hoạch được thực hiện đúng tiến độ, Công an thành phố đã tập trung tối đa nguồn lực và cơ sở vật chất để thực hiện. Bên cạnh đó, rất cần sự đồng thuận của các cấp, các ngành cùng toàn thể nhân dân trong việc thực hiện các chủ trương của Chính phủ, trước hết là việc chủ động làm thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử và đăng ký tài khoản định danh điện tử.

Bảo Trân

VOH

Bình luận

Đọc Báo