Công an thành phố: nỗ lực vì sự bình yên - Thời sự 11g00 15/1/2022

(VOH) - Lực lượng Công an Thành phố sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh triệt phá các loại tội phạm, không để hình thành các băng nhóm và các tụ điểm phức tạp về ANTT, góp phần giúp Nhân dân vui Xuân.

Có thể nói, đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư tại Thành phố thời gian qua đã tác động nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội. Đến nay, khi tình hình dịch bệnh trên địa bàn cơ bản được kiểm soát, kinh tế bắt đầu khôi phục và có dấu hiệu khởi sắc, đời sống người dân đã dần ổn định. Đó chính là kết quả to lớn của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân và tập thể chính quyền Thành phố đã cùng nhau đoàn kết, thống nhất vượt qua mọi khó khăn.

Trong kết quả đó, có một phần đóng góp của lực lượng Công an Thành phố trong thực hiện “mục tiêu kép”, vừa tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch, vừa bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn phục vụ cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Điển hình là trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm đã đạt được những kết quả rất tích cực, kéo giảm 9,93% số vụ phạm tội về trật tự xã hội so với năm 2020 là kết quả rất đáng ghi nhận.

Bên cạnh đó, việc chủ động phát hiện đấu tranh các loại tội phạm xuất hiện trong thời điểm dịch bệnh; đấu tranh hiệu quả với tội phạm kinh tế, ma túy, tham nhũng…; tai nạn giao thông kéo giảm theo 3 tiêu chí…đều là những kết quả tạo dấu ấn rất lớn.

Mới đây, tại Hội nghị tổng kết tình hình, công tác Công an năm 2021 và triển khai công tác năm 2022 của Công an thành phố, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của lực lượng Công an thành phố trong thời gian qua đối với công tác đảm bảo an ninh trật tự, tham gia phòng chống dịch Covid-19, góp phần đem lại sự bình yên cho Nhân dân Thành phố: "Công an TPHCM đã trở thành một trong các lực lượng xung kích tuyến đầu thực hiện các biện pháp phòng chống dịch để bảo vệ sức khỏe tính mạng của người dân; đã thể hiện rất xứng đáng mệnh lệnh của trái tim mình. Xin trân trọng ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành quả mà cán bộ chiến sĩ CATP đã nỗ lực vượt mọi khó khăn, thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021 vừa qua".

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm khẳng định tại Hội nghị: "Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương Bộ Công an, tôi ghi nhận và chúc mừng những kết quả thành tích mà cán bộ chiến sĩ CATPHCM đã đạt được trong năm 2021. Với những thành tích xuất sắc của mình, CATPHCM đã vinh dự được chính phủ tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì An ninh Tổ quốc trong năm 2021 và cũng đã được Bộ Công an đề nghị với Nhà nước phong tặng danh hiệu đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. CATPHCM phải tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, kết hợp chặt chẽ giữa phòng ngừa và tấn công tội phạm, triệt tiêu các điều kiện để nảy sinh tội phạm, tiếp tục nâng tỉ lệ giải quyết tin báo tố giác tội phạm, kiến nghị khởi tố; thường xuyên mở các cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm phải ngăn chặn được đối với tội phạm hình sự trên địa bàn thành phố".

Trong năm 2022, lực lượng Công an Thành phố sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo quyết liệt, triển khai có hiệu quả Chiến lược quốc gia về phòng, chống tội phạm giai đoạn 2021- 2026, tầm nhìn đến 2030; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; chú trọng xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến về giữ gìn an ninh, trật tự; triển khai sâu rộng đến từng địa bàn, các cơ quan, doanh nghiệp, nhất là ở những địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý triệt để tội phạm và vi phạm pháp luật…. Qua đó, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trong bối cảnh chính quyền Thành phố triển khai nhiều chương trình, kế hoạch khôi phục, phát triển kinh tế sau dịch Covid-19.

Hiện nay, đang là cao điểm Tết, lực lượng Công an Thành phố sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh triệt phá các loại tội phạm, không để hình thành các băng nhóm và các tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự, tệ nạn xã hội; đồng thời, tăng cường nắm chắc tình hình trên địa bàn, dự kiến chính xác những tình huống có thể xảy ra, không để bị động, bất ngờ; kịp thời đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương những biện pháp xử lý có hiệu quả, để giữ vững ổn định an ninh trật tự, góp phần giúp Nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn, bình yên.

Xuân Bình

VOH

Bình luận

Đọc Báo