Chương trình “Tết nghĩa tình – Xuân Canh Tý 2020” – Thời sự 11g00 13/12/2019

(VOH) – Tối 12/12, Hội Nông dân TPHCM phối hợp với Đài Truyền hình Thành phố tiếp tục tổ chức chương trình “Tết làm điều hay” với tên gọi mới là chương trình “Tết nghĩa tình – Xuân Canh Tý 2020”.

Đến dự có bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy và ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố.

Hơn 10 năm qua, chương trình “Tết làm điều hay” do Hội Nông dân Thành phố tổ chức, đã khơi dậy truyền thống uống nước nhớ nguồn, tương thân tương ái, qua đó kêu gọi được sự tham gia đông đảo của các tổ chức, cá nhân chung tay cùng với Đảng bộ và chính quyền Thành phố thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, với phương châm lấy sức dân để chăm lo cho dân. Tính đến hết năm 2019, Chương trình đã vận động các đơn vị, cá nhân tích cực ủng hộ với tổng kinh phí hơn 103 tỷ đồng, chăm lo cho hơn 55.000 lượt hội viên và gia đình hội viên nông dân.

Bà Nguyễn Thị Bạch Mai, Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố khẳng định: “Hội Nông dân TP tha thiết kêu gọi và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm ủng hộ của quý cơ quan, doanh nghiệp và các nhà tài trợ để bà con có điều kiện đón tết cổ truyền của dân tộc... Hội Nông dân TP cam kết sử dụng nguồn tài trợ thật hiệu quả và đúng mục đích, đúng đối tượng để thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đón tết trong không khí đầm ấm vui tươi, góp phần xây dựng TP văn minh, hiện đại, nghĩa tình, với chủ đề năm 2020 – năm đẩy mạnh các hoạt động văn hóa và xây dựng nếp sống văn minh đô thị”

Tiếp nối truyền thống tốt đẹp trong nhiều năm trước, chương trình “Tết làm điều hay - Xuân Kỷ Hợi 2019” đã nhận được kinh phí ủng hộ hơn 11 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ trên, Ban Thường vụ Hội Nông dân Thành phố đã tổ chức trao 948 phần quà Tết trị giá 728 triệu đồng cho các hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình cũng trao 100 sổ tiết kiệm với tổng trị giá 1 tỷ đồng cho các hộ nông dân nghèo, cận nghèo bị bệnh nan y, hiểm nghèo; chăm lo nhà tình thương và trao hơn 1.100 suất học bổng Lương Định Của cho con hội viên nông dân nghèo và cận nghèo. Hội Nông dân Thành phố cũng trao tặng công cụ sản xuất cho 167 hộ gia đình với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng…

Chị Nguyễn Thị Hồng Loan, xã An Thới Đông huyện Cần Giờ cho biết nhận được nhà tình thương và công cụ sản xuất là nguồn động lực lớn để chị yên tâm lao động, chăm sóc con cái, ổn định cuộc sống: “Hai vợ chồng hồi xưa cũng nuôi tôm, đi làm hàu, ai mướn gì cũng làm. Giờ cũng hơi đỡ, được cho nhà tình thương mình cũng gắng vươn lên, không âu lo về cái nhà nữa. Mình có chỗ ở rồi, không sợ mưa, cho con cái mình ngủ yên giấc để sáng học hành, chứ lúc trước qua phải ngoại ngủ nhờ”

Phát biểu tại chương trình, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM nhấn mạnh: “Những nghĩa tình dành cho bà con nông dân đến từ những đóng góp của các doanh nghiệp, đến từ hỗ trợ của các ngân hàng, đến từ những chia sẻ, tương trợ của chính những người nông dân với những người nông dân với nhau giúp nhau vượt nghèo và đến từ những tấm lòng nhân ái của nhân dân TP. Thay mặt lãnh đạo TP, tôi xin trân trọng ghi nhận, biểu dương những tấm lòng, những nghĩa tình của các cơ quan, đơn vị và các mạnh thường quân đã mang đến cho nông dân TP trong thời gian qua. Đó chính là động lực, tiếp thêm sức mạnh và ý chí để người nông dân thành phố vượt nghèo, giúp nhau vượt nghèo và phát triển khá hơn, tiến đến làm giàu”. 

Trong thời gian tới, các sở, ban, ngành, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, các hội đoàn; các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn thành phố cần tiếp tục hỗ trợ và phối hợp cùng Hội Nông dân, chăm lo cho nông dân, có thêm điểm tựa trên hành trình giảm nghèo bền vững, tạo dựng cuộc sống ấm no, tốt đẹp hơn, góp phần cùng thành phố thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới, hướng đến mục tiêu xây dựng Thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Trúc Mai

VOH

Bình luận

Đọc Báo