Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc Tết Công an TP và Bộ tư lệnh TPHCM - Thời sự 17g00 24/1/2022

(VOH) - Sáng 24/1, trong chuyến công tác tại TPHCM, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại Công an TP và Bộ tư lệnh TP.

Tham dự cùng đoàn có Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên.

Tại các đơn vị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những kết quả đạt được của lực lượng công an và quân đội trong năm 2021. Chủ tịch nước cho rằng năm 2021 là năm vô cùng khó khăn của TPHCM khi dịch bệnh bùng phát, lúc này lực lượng công an và quân đội đóng vai trò hết sức quan trọng trong công tác phòng chống dịch và đảm bảo an ninh trật tự.

Theo Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, trong công tác phòng chống dịch, lực lượng công an là tuyến đầu "đi từng ngõ, gõ từng nhà" vận động người dân phòng dịch, tiêm phòng, huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ kịp thời cho nhân dân trong giai đoạn khó khăn nhất. Nhiều cán bộ chiến sĩ mắc Covid-19, có người hy sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Hình ảnh hy sinh cao đẹp của lực lượng Công an Thành phố đã tô thắm thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân "vì nước quên thân, vì dân phục vụ". Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những kết quả mà Công an TPHCM đạt được trong thời gian qua. Năm 2022, tình hình thế giới và khu vực còn nhiều phức tạp, ảnh hưởng đến nước ta, trong đó có TPHCM. Tình hình chống phá của các thế lực thù địch ngày càng phức tạp với nhiều hình thức đa dạng hơn. An ninh chính trị, kinh tế càng tiềm ẩn nhiều nguy cơ, nhất là các đối tượng cơ hội chính trị, bất mãn chế độ, phản động. Do đó, vai trò của lực lượng công an ngày càng nặng nề. Công an Thành phố cần nắm bắt dự báo sớm tình hình, chủ động tham mưu các phương án phòng ngừa. Chủ tịch nước đề nghị Công an Thành phố tiếp tục tập trung lực lượng cho các đợt cao điểm trấn áp tội phạm, nhất là tội phạm cướp giật tài sản đảm bảo an ninh trật tự Tết Nguyên đán, không để xảy ra những vấn đề bất ngờ. Đồng thời phòng chống cháy nổ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Sau đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc Tết Bộ tư lệnh TPHCM. Tại đây, Chủ tịch nước đánh giá lực lượng vũ trang Thành phố thời gian qua đã thể hiện tinh thần, trách nhiệm cao, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp; các thế lực thù địch tăng cường chống phá, kích động người dân không tuân thủ các biện pháp chống dịch, nhằm gây mất an ninh trật tự. Lực lượng vũ trang Thành phố phối hợp dự báo đúng tình hình, từ đó tham mưu phương án chủ động trong xử lý, giữ vững ổn định địa bàn. Bên cạnh đó, Bộ tư lệnh Thành phố huy động trên 36.000 cán bộ chiến sĩ, dân quân tham gia phòng, chống dịch; tuyên truyền, vận động và tổ chức phương tiện hỗ trợ đưa gần 10.000 người dân về các tỉnh an toàn; bàn giao hơn 22.000 hũ tro cốt người tử vong do Covid-19 cho gia đình.

Thời gian tới, dự báo tình hình thế giới và khu vực tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường. Nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, nhất là bảo vệ chủ quyền biển đảo đặt ra những yêu cầu hết sức nặng nề. Trong nước, các thế lực thù địch luôn tìm mọi cách chống phá sự nghiệp cách mạng nước ta. Do đó, đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân Thành phố phải không ngừng nỗ lực, quyết tâm, nhạy bén, sáng tạo trong tổ chức thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

VOH

Bình luận

Đọc Báo