Chỉ sử dụng một ứng dụng khai báo y tế tại sân bay - Thời sự 17g00 27/1/2022

(VOH) - Thống nhất việc sử dụng duy nhất một ứng dụng khai báo y tế, không để phát sinh, vướng mắc gây ùn tắc hành khách tại sân bay.

Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh tới Bộ Công an, Bộ Y tế, và Bộ Thông tin và Truyền thông. Phó Thủ tướng cũng yêu cầu tất cả các hãng hàng không tuân thủ các quy định về vận chuyển. Đặc biệt là việc xét nghiệm đối với hành khách, không tự phát sinh thêm các thủ tục so với quy định.

Các doanh nghiệp cảng hàng không bố trí nơi khai báo y tế, kiểm tra y tế tại cảng hàng không một cách khoa học, hợp lý, không làm tăng thêm các bước, các thủ tục, tránh tập trung đông người làm tăng nguy cơ lây nhiễm. Bộ Giao thông vận tải, các đơn vị trong ngành hàng không thực hiện mục tiêu kép tăng cường phương tiện phục vụ hành khách, hàng hóa và kiểm soát dịch bệnh, yêu cầu xem xét lại một cách kỹ càng vấn đề xét nghiệm nhanh đối với trẻ em dưới 12 tuổi và trẻ sơ sinh khi đi tàu bay cùng bố, mẹ; vận dụng đúng các quy định, không để ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia giao thông hàng không.

VOH

MC: Quốc Toàn – Nhã Quỳnh

Bình luận

Đọc Báo