Cán bộ đoàn nhận giải thưởng Lý Tự Trọng 2020 - Thời sự 11g00 24/03/2020

(VOH) - Chiều 23/3, Thành đoàn tổ chức trao giải thưởng cho 4 cán bộ đoàn vinh dự nhận giải thưởng Lý Tự Trọng 2020.

Đây đều là những gương Bí thư Chi đoàn xuất sắc của Thành phố nhiều năm qua với nhiều sáng kiến, giải pháp hiệu quả thúc đẩy hiệu quả công tác Đoàn tại cơ quan, đơn vị, đóng góp cho phong trào chung. Phóng viên Phước Tiến có cuộc trao đổi với anh Nguyễn Quốc Đoàn - Bí thư Đoàn trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh là 1 trong những cán bộ đoàn được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm nay:

Trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2020. Ảnh: hcmcpv

*VOH: Giải thưởng Lý Tự Trọng là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng cho các bí thư chi đoàn; phó bí thư, ở các cấp đoàn cơ sở; cán bộ trực tiếp làm công tác Đoàn, có thành tích xuất sắc trong lao động, trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Là 1 trong 82 cán bộ đoàn tiêu biểu toàn quốc được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng, anh cảm xúc như thế nào?

Nguyễn Quốc Đoàn: Đầu tiên tôi cũng xin cảm ơn Ban tổ chức đã xét tặng giải thưởng cho tôi. Bản thân tôi cũng rất vinh dự và tự hào vì đây là phần thưởng cao quý dành cho cán bộ đoàn TNCS HCM. Nói chung nó là cái vinh dự thứ 2 nó là một cái nghiệp bắt đầu của mình, nó là bàn đạp giúp để cho đoàn viên thanh niên của mình nhìn vào đây để phấn đấu và trưởng thành.

*VOH: Việc vinh danh giải thưởng Lý Tự Trong năm nay không như mọi năm, mà chuyển về các địa phương để Thành đoàn trao giải trong bối cảnh dịch covid 19, anh có suy nghĩ như thế nào về công tác trao giải này.

Nguyễn Quốc Đoàn:  Thì thứ nhất bản thân không cảm thấy thiệt thòi về việc trao giải này vì được Ban Thường vụ Trung ương đoàn tin tưởng và xét tặng giải thưởng này trong năm 2020 rất là quý. Việc chuyển giao cho Thành đoàn TPHCM trao là giải pháp tối ưu nhất trong bối cảnh cả nước đang chung tay đẩy lùi dịch Covid 19. Cái dịch này rất nguy hiểm nên chúng ta cũng phải thực hiện và làm đúng theo sự hướng dẫn của ngành y tế, thực hiện đầy đủ theo chủ trương của thành phố.

*VOH: Để đạt được nhưng thành tích giải thưởng Lý Tự Trọng, trong thời gian qua thì bản thân anh cũng phải cố gắng rất nhiều, đó là cả một quá trình. Vậy Anh có thể chia sẻ về quá trình rèn luyện của bản thân mình  

Nguyễn Quốc Đoàn: Thì thực sự ra đó là trải nghiệm cả 1 quá trình nó là chuỗi từ công tác đoàn tới công tác chuyên môn. Đối với công tác đoàn thì mình phải đặt ra rất nhiều mục tiêu và cái mô hình giải pháp để chúng ta thực hiện tổ chức tốt các hoạt động đoàn, đặc biệt là hoạt động của trường trung cấp mà đối tượng của mình là các học sinh Trung học cơ sở nên đòi hỏi phải đồng bộ các giải pháp. Còn đối với công tác chuyên môn, bản thân mặc dù tốt nghiệp ngành cơ khí động lực cũng tương đối lâu nhưng khi về công tác chuyên môn chính thức thì vỏn vẹn chưa tới 2 năm nên công tác tiếp cận với sự đổi mới công nghệ cũng như chuyên ngành cơ khí động lực cũng tương đối là lớn nên buộc bản thân cũng phải nỗ lực học hỏi để áp dụng tốt trong thực tiễn giảng dạy. Thì chính vì những cái đó, trải nghiệm từ thực tế

*VOH: Như vậy thì trong thời gian tới anh sẽ có kế hoạch như thế nào để tiếp tục xứng đáng với giải thưởng Lý Tự Trọng này?

Nguyễn Quốc Đoàn:  Thì thứ nhất đối với chương trình công tác đoàn thì phải cùng với tập thể Ban thường vụ tổ chức tốt chương trình đoàn thanh niên trong nhiệm kỳ 2019-2022, trong đó tập trung các giải pháp thực hiện hiệu quả chỉ thị 05 về việc học tập làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc xây dựng mẫu hình thanh niên của nhà trường. Bênh cạnh đó chúng ta cũng phải triển khai hiệu quả phong trào nhà giáo trẻ tiêu biểu, phong trào học sinh 3 rèn luyện, quan tâm châm bồi, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Còn đối với công tác chuyên môn thì bản thân phải luôn học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng nhu cầu của công tác. Luôn tìm tòi, nghiên cứu đổi mới phương pháp giảng dạy để giúp cho các em có hứng thú hơn trong học tập, từ đó góp phần nâng cao hiệu suất đào tạo của chuyên ngành nói riêng và của nhà trường nói chung. Thì trong công tác đoàn nói chung cũng như ngồi trường trung cấp nói riêng, là nơi đã giúp tôi rèn luyện và trưởng thành như ngày hôm nay, bởi vì thế tôi phải có trách nhiệm cống hiến và hướng dẫn cho các em học sinh lứa đàn em tiêp theo học tập, rèn luyện, trưởng thành góp phần xây dựng hình ảnh học sinh trung cấp nói chung và học sinh của trường trung cấp kinh tế Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh nói riêng giúp cho các em trưởng thành sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội như tôi đã từng trải qua trong giai đoạn vừa qua.

*VOH: Anh có lời nhắn nhủ gì muốn thanh niên thực hiện tốt công tác đoàn, phong trào thanh thiếu nhi của đơn vị.

Nguyễn Quốc Đoàn: Thứ nhất thì tôi chỉ có muốn nhắn nhủ theo câu châm ngôn mà tôi đã từng suy nghĩ là áp dụng đó là nếu chúng ta làm thì chúng ta sẽ có giải pháp, thì các bạn hãy làm những gì có thể để giúp ích cho bản thân mình và người khác nhé thì đó là điều tôi muốn nhắn nhủ trong giai đoạn này.

*VOH: Cám ơn anh.

Phước Tiến

Tin Audio Liên Quan

Bình luận

Đọc Báo