Cả nước ghi nhận trên 105.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết - Thời sự 17g00 30/07/2019

(VOH) - Cả nước ghi nhận trên 105.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có 10 trường hợp tử vong, số mắc có xu hướng tiếp tục gia tăng tại nhiều địa phương.

Theo báo cáo của các địa phương, từ đầu năm 2019 đến nay cả nước ghi nhận trên 105.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có 10 trường hợp tử vong, số mắc có xu hướng tiếp tục gia tăng tại nhiều địa phương.

Để tăng cường phòng, chống dịch sốt xuất huyết, kiên quyết không để dịch bùng phát, lan rộng và kéo dài, Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ thị giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố tăng cường giám sát, phát hiện sớm và xử lý triệt để các ổ dịch, huy động mọi nguồn lực trên địa bàn tỉnh để đáp ứng công tác phòng chống dịch, kiên quyết không để dịch lan rộng và kéo dài. Các địa phương tổ chức 3 chiến dịch lớn diệt lăng quăng bọ gậy ngay từ tháng 7/2019 đến hết năm, tổ chức phun hóa chất diệt muỗi trên diện rộng tại các khu vực nguy cơ cao,  vận động mọi người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch ngay tại hộ gia đình với khẩu hiệu “không có lăng quăng, không có sốt xuất huyết”.

 

Nhất Hương 

Tin Audio Liên Quan

Bình luận

Đọc Báo