Bông lúa vàng 2019 về miền Tây – Thời sự 11g 31/03/2019

(VOH) - Vòng sơ tuyển Bông lúa vàng 2019 tại Đồng Tháp, Bạc Liêu vừa khép lại với nhiều tín hiệu vui, một không khí phấn khởi, nhộn nhịp với nhiều giọng ca hay, thanh xuân, mới mẻ.

Bông lúa vàng 2019 đã chính thức khởi tranh vòng sơ tuyển tại khu vực miền tây Nam bộ, nơi được xem là cái nôi của âm nhạc tài tử cải lương.

Năm nay là năm đầu tiên cuộc thi mở rộng phạm vi sơ tuyển trên cả nước với mong muốn tạo ra nhiều cơ hội cho các thí sinh thi thố cùng với nhau. Những ngày thi đầy vui tươi, sôi động, bất ngờ nhất chính là tình cảm yêu mến mà thí sinh dành cho cuộc thi, không chỉ có thí sinh ở Đồng Tháp, Bạc Liêu mà còn ở nhiều tỉnh thành khác như: Đồng Nai, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Sóc Trăng, Kiên Giang, Cà Mau cũng tranh thủ đến để tranh tài ở vòng  “gieo hạt”.

Không quá bất ngờ khi hai điểm dừng chân tại Đồng Tháp, Bạc Liêu thu hút rất đông thí sinh tham dự. Nhiều thí sinh vượt hàng trăm cây số từ lúc 5h sáng để đến điểm thi. Điều đó chứng tỏ sức ảnh hưởng và lan tỏa lớn của cuộc thi, dù đã đi qua 25 năm, nhưng giải Bông lúa vàng đến thời điểm hiện tại vẫn là cuộc thi chiếm được tình cảm của nhiều thí sinh và khán thính giả trên cả nước.

So với các mùa trước, vòng sơ tuyển năm nay thu hút nhiều thí sinh hơn, đặc biệt là những gương mặt mới, nhiều giọng ca lạ chưa từng thử sức ở cuộc thi nào nhưng tỏ ra chững chạc, ca rất “nghề”, chắc nhịp và giàu cảm xúc. Đây là điều đáng mừng và là tiêu chí mà cuộc thi hướng đến.

Một điểm nổi bật khác của thí sinh khu vực miền tây Nam bộ là sự rung cảm, mượt mà trong từng câu ca, các thí sinh ca khá tự nhiên, như đang giao lưu cùng với nhau, ca diễn ăn ý, biết cách nhấn nhá câu ca, cách phô diễn kỹ thuật và chất giọng riêng của mình. Đây là điều mà khá nhiều năm rồi cuộc thi mới lại tìm thấy từ vòng sơ tuyển.

Một điều rất đáng chú ý là dù không quá khắc khe về chuyên môn ở vòng thi này, nhưng các thí sinh chuẩn bị khá kỹ từ trang phục, đến việc phối hợp với người bạn thi cùng như thế nào trong tiết mục để đạt kết quả tốt nhất. Nhiều thí sinh cho biết, đã yêu cuộc thi này qua chiếc radio từ ngày còn rất nhỏ nên mày mò tập luyện, tìm thầy học ca, giờ khi biết cuộc thi về Bạc Liêu sơ tuyển là đi thi ngay, dù phải lặn lội một đoạn đường khá xa.

Đến từ quê hương An Giang, thí sinh Trần Tấn Phong tỏ ra phấn khởi: “Mình đam mê lắm nhưng do cuộc sống, do công ăn việc làm nên chưa lần nào tham gia cuộc thi. Lần trước sắp đến ngày thi mình bị bệnh nên đã bỏ lỡ 1 năm, năm nay nhất định phải đi thi và mình có mặt ở đây. Nếu may mắn được vô vòng trong mình sẽ nỗ lực để cống hiến hết mình cho khán thính giả”

Hay như thí sinh  Nguyễn Thanh Thương và Lê Hữu Phúc lại đến với cuộc thi bằng một tâm lý rất dễ thương. “Thương thích cuộc thi này từ nhỏ và chưa bao giờ đi thi, xem nhiều lắm rồi, thích lắm, bây giờ lấy hết can đảm để đi thi. Mình thấy rất phấn khích, đi thi mới thấy có nhiều cái hay,  mình có điều kiện được học hỏi cái hay của nhiều thí sinh khác.” “Phước thường xuyên theo dõi, mỗi chiều thứ 7 mình đều xem đài, năm trước có đăng ký dự thi nhưng  vì bận công việc nên đành lỡ hẹn cuộc thi. Chương trình này quá hấp dẫn, làm mệt nhọc mà nghe chương trình lại thấy khỏe lại, sảng khoái tinh thần nên mình quyết định năm nay phải đi thi.”

Đồng hành tại vòng sơ tuyển ở miền tây có giải 4 Bông lúa vàng 2013 Võ Trương Hoàng Đông hạnh phúc bày tỏ: “Từ năm 2013 đến nay, Phong cũng hoạt động cải lương, hôm nay mình vinh dự khi được cùng các thí sinh tham dự vòng thi này, mình cảm thấy rất hào hứng. Nhớ lại những ngày mình cũng là thí sinh, cũng hồi hộp như các bạn, nhưng hôm nay mình đã lớn hơn rất nhiều rồi. Khi mình bước vô đây mình cũng đã động viên các bạn vì mình hiểu cảm giác của các bạn ngay lúc này. Mình hào hứng và hạnh phúc khi được ở đây đồng hành cùng các bạn”.

Đánh giá về chất lượng về các thí sinh sau vòng sơ tuyển tại Đồng Tháp và Bạc Liêu, NSƯT Huỳnh Khải – Trưởng ban hội đồng giám khảo cho biết: “Vòng này có nhiều bạn ca rất chất lượng, chất lượng thể hiện qua cách mà cách bạn chọn bài ca, đa số là bài ca mới. Vì nếu chọn bài ca cũ thì dễ ca, nhưng bài ca mới thì sẽ khó ca hơn. Mà đi thi lại chọn bài ca mới chứng tỏ các bạn chuẩn bị kỹ và rất tự tin. Có nhiều bài ca ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi chiến công của những chiến sĩ thầm lặng. ca ngợi xây dựng nông thôn mới, đời sống mới… đây là những điều rất thú vị, chúng tôi ghi nhận sự cố gắng này và cảm thấy rất yêu thích các bạn trẻ. Mình quan tâm đến những điều mới đó để cùng nhau góp phần đưa những bài ca hay về nội dung này đến nhiều người nghe, chúng tôi cảm thấy rất thích những điều đó”.  

Vòng sơ tuyển Bông lúa vàng 2019 tại khu vực miền tây nam bộ đã khép lại với nhiều giọng ca hay được tìm thấy. Vòng thi này sẽ tiếp tục tại khu vực Hà Nội và Đà Nẵng và kết thúc tại điểm thi TPHCM. Các thí sinh quan tâm đến cuộc thi có thể đến đăng ký tại Đài phát thanh truyền hình Hà Nội, Đài phát thanh truyền hình Đà Nẵng, Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM hoặc đăng ký trực tiếp tại điểm thi vào ngày sơ tuyển.

Ngọc Thu

VOH

Bình luận

Đọc Báo