Bệnh viện Quốc tế City được hoạt động trở lại - Thời sự 11g00 11/08/20/20

(VOH) - Bệnh viện Quốc tế City sẽ mở cửa khám chữa bệnh cho bệnh nhân vào ngày 11/08, theo công văn 4541 của Sở Y tế Thành phố ban hành ngày 10/08.

Sau buổi kiểm tra, đánh giá của Sở Y tế ngày 03/08 về mức độ an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 theo Bộ tiêu chí "Bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp" do Bộ Y tế ban hành, Bệnh viện Quốc tế City đã được công nhận là "BỆNH VIỆN AN TOÀN", đạt 87,3% các tiêu chí. 

Bệnh viện Quốc tế City là đơn vị y tế tư nhân đầu tiên được Sở Y tế Thành phố kiểm tra và chấm điểm theo Bộ tiêu chí này. 

Được biết vào ngày 29/07, Bộ Y tế công bố  bệnh nhân 449 điều tri tại bệnh viện dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Để đảm bảo an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế, và kiểm soát nguy cơ lây lan trong bệnh viện, Sở đã có công văn số 4276 yêu cầu bệnh viện tạm ngưng hoạt động để thực hiện rà soát, đánh giá công tác phòng chống Covid–19 trong toàn bệnh viện, đồng thời phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố làm xét nghiệm tầm soát, theo dõi sức khỏe và cách ly với những nhân viên y tế trực tiếp tiếp xúc người nhiễm, theo dõi và làm xét nghiệm tầm soát bệnh nhân đang nằm điều trị  tại đây.

 Nhất Hương

VOH

Bình luận

Đọc Báo