Báo động tình trạng khai thác cát trái phép ở huyện Cần Giờ - Thời sự 17g00 23/04/2019

(VOH) - Tình trạng khai thác cát trái phép trên địa bàn huyện Cần Giờ (giai đoạn 2015 – 2018) đã ở mức báo động, cần có giải pháp ngăn chặn.

Đây là nội dung được đề cập trong hội nghị thông qua “Đề án phòng, chống tình trạng khai thác cát trái phép trên vùng biển Cần Giờ, vùng giáp ranh giữa các tỉnh và thành phố” do UBND TPHCM tổ chức sáng nay.

Tình trạng khai thác cát trái phép tại huyện Cần Giờ (giai đoạn 2015 – 2018) đã ở mức báo động, các đối tượng liều lĩnh tổ chức khai thác có quy mô, diễn ra rầm rộ, nhất là vào ban đêm với nhiều thủ đoạn tinh vi để tránh né sự kiểm tra.

Ngoài ra, hoạt động khai thác, kinh doanh cát trái phép có lợi nhuận rất cao, kinh phí đầu tư không nhiều nên các đối tượng sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng, đánh chìm phương tiện để tẩu thoát.

Thống kê cho thấy, từ năm 2015 đến 2018, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 151 trường hợp vi phạm, với tổng số tiền phạt hơn 5 tỷ 500 triệu đồng.

Ông Lê Minh Dũng – Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ cho biết: "Riêng trong quý 1/2019, đã phát hiện 6 trường hợp vi phạm vận chuyển, khai thác cát trái phép và xử lý được 5 trường hợp, với tổng số tiền phạt hơn 157 triệu đồng. Tuy nhiên, công tác xử lý đang gặp vướng mắc bởi sự chồng chéo và lỏng lẻo của quy định".

VOH

Bình luận

Đọc Báo