Bài 5: Hiến kế để Thành phố xây dựng hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo - Thời sự 5g30 13/09/2019

(VOH) - Các chuyên gia có những hiến kế trong chiến lược đào tạo Trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam.

Ở bài 4 của loạt bài Thời đại của Trí tuệ nhân tạo các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo đã có những phân tích, dẫn chứng về những kinh nghiệm đào tạo lĩnh vực này ở các nước trên thế giới.

Với mong muốn đi đầu trong việc xây dựng thành phố thông minh và trở thành trung tâm về công nghệ mới, về đổi mới – sáng tạo của Đông Nam Á, TPHCM cần sự đột phá để xây dựng nguồn nhân lực Trí tuệ nhân tạo dồi dào với trình độ cao, để thu hút các tập đoàn công nghệ cao của thế giới đầu tư mở các trung tâm Nghiên cứu và phát triển, và AI tại Thành phố, giúp nâng tầm trình độ AI của Việt Nam.

Đặc biệt, điểm mấu chốt mà các chuyên gia nhấn mạnh: không thể thiếu vai trò của Nhà nước trong việc định hướng, xác định, tạo cơ chế, chiến lược phát triển Trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam, song song đó là sự hợp tác chặt chẽ giữa cơ sở đào tạo – doanh nghiệp – Nhà nước.

Đây cũng là nội dung bài cuối của loạt bài Thời đại của Trí tuệ nhân tạo, với các chuyên gia:

Giáo sư Tiến sĩ Vương Thanh Sơn, đến từ Đại học British Columbia, Canada là nước rất thành công trong chiến lược phát triển Trí tuệ nhân tạo;

Phó Giáo sư Tiến sĩ Thoại Nam, đến từ trường Đại học Bách Khoa - Đại học Quốc gia TPHCM, là trường đại học hàng đầu về đào tạo nhân lực công nghệ thông tin;

Ông Trần Phúc Hồng – Phó Tổng Giám đốc TMA Solutions kiêm Giám đốc Trung tâm Sáng tạo TMA.

VOH

Tin Audio Liên Quan

Bình luận

Đọc Báo